'กลุ่มทุนกาตาร์' ยื่นคำขาดตระกูลเกลเซอร์ จัดเงินก้อนโตพร้อมใช้หนี้ให้ 'ผีแดง'

ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีจากประเทศกาตาร์ ยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายในการเข้าเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยื่นคำขาดให้กับ “ตระกูลเกลเซอร์” อีกด้วย

เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงหากลุ่มทุนรายใหม่เข้ามารับช่วงดูแลสโมสรต่อจากตระกูลเกลเซอร์โดยตัวเต็งเหลืออยู่แค่ 2 คน ได้แก่ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของ อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์เจ้าใหญ่ของโลก ยื่นข้อเสนอจำนวนราว 6,000 ล้านปอนด์ พร้อมกับอนุญาตให้ตระกูลเกลเซอร์ ถือหุ้น “ปีศาจแดง” 20 เปอร์เซนต์ เป็นเวลาอย่างน้อย 2-4 ปี เพื่อให้มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของสโมสรปัจจุบันมีส่วนร่วมกับทีมต่อไปอีกเล็กน้อย

ล่าสุดมีรายงานจากหลายสื่อในประเทศอังกฤษ ระบุว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ตัวแทนจากกลุ่มทุนกาตาร์ ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นรอบสุดท้ายเพื่อเข้าเทคโอเวอร์ พร้อมยื่นคำขาดแก่ตระกูลเกลเซอร์ว่าจะขายให้เขาหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ขายก็พร้อมจะถอนตัวออกทันที

สำหรับข้อเสนอของกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ มีรายงานว่าพวกเขายื่นเงินก้อนโตจำนวนซึ่งอาจมีจำนวนสูงถึง 6,500 ล้านปอนด์ ให้กับตระกูลเกลเซอร์ได้ตัดสินใจ พร้อมกับยืนยันว่าเตรียมใช้หนีให้สโมสรจนหมดสิ้น และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทันทีอีกด้วย

จุดยืนของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี คือการเข้าไปเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ต้องการให้ตระกูลเกลเซอร์ถือหุ้นต่อแต่อย่างใด ซึ่งดูจะแตกต่างกับข้อเสนอของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ พอสมควร

“เดอะ ไทม์ส” สื่อกีฬาต่างประเทศ ระบุเพิ่มเติมอีกว่าหากเทียบกับที่จำนวนเงินล้วนๆ ข้อเสนอของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มีมูลค่าที่เป็นรองข้อเสนอของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เล็กน้อย แต่แตกต่างกันที่รายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

ทั้งนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าตระกูลเกลเซอร์ จะตัดสินผู้ที่ชนะการประมูลในวันใด แต่คาดว่าจะไม่เกิดตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้เปิดอย่างแน่นอน เพราะทุกกลุ่มทุนอยากจะให้ปิดดีลก่อนช่วงตลาดซัมเมอร์เพราะจะได้วางแผนการช็อปปิงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในซีซั่นหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา