'คิกบ็อกซิ่ง'ไทย ไม่สนดราม่า เดินหน้าเตรียมลุยอินดอร์เกมส์ปลายปี

หลังจากทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากผลงานคว้าไป 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ให้กับทัพนักกีฬาไทย ซึ่งก่อนเดินทางไปแข่งขันทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทองนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ นำโดย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงให้กับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยพร้อมทั้งสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ร้าน T.house restaurant พระราม 6
 
สำหรับ 3 เหรียญเงินของทีมคิกบ็อกซิ่งไทยนั้น ประกอบด้วย ประเภททาทามิ กรกช วิจิตรนาวี รุ่นไลท์ คอนแทรก น้ำหนัก 63 กก. / ประเภทริง ธณภัทร ต้นโพธิ์ศรี โลว์คิก น้ำหนัก 71 กก. / สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 54 กก. ส่วนอีก 6 เหรียญทองแดง ประกอบด้วย ประเภทริง นิฐินาถ พลับเพลิง ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 48 กก., เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด โลว์คิก น้ำหนัก 48 กก. / เฉลิมลาภ สันติดงสกุล โลว์คิก น้ำหนัก 63.5 กก. / ไชยวัฒน์ สังข์น้อย โลว์คิก น้ำหนัก 57 กก. / โอวาท เทียมยม โลว์คิก น้ำหนัก 67 กก. และประเภททาทามิ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก น้้ำหนัก 69 กก.
 
ซึ่งระหว่างแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เกิดกระแสดราม่าขึ้นอย่างมากมายกับทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งแต่ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ไม่สามารถเดินทางไปคุมทีมได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ รวมไปถึงกระแสดราม่าที่สหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย สั่งห้ามไม่ให้ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือก LGBTQ และโชว์หมุนตัวบนสังเวียนอย่างน่ารัก น่าชื่นชมในโลกโซเชียล แต่สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ไม่พอใจและสั่งห้าม "จิมมี่" ทำอีกโดยอ้างว่า ไม่ให้เกียรติคู่แข่งถึงขั้นให้ "จิมมี่" เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทำอีกจนชาวโซเชียลไม่พอใจสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ที่ไม่เคารพสิทธิของเพศทางเลือก และการเปิดกว้างเรื่องดังกล่าว
 
พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมของนักกีฬาไทย แม้ผลงานจะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 6 เหรียญทอง โดยมองว่าเกิดจากหลากหลายปัจจัย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์และบทเรียนครั้งสำคัญที่ต้องนำกลับมาปรับปรุง และพัฒนาต่อไป หลังจากนี้สมาคมฯ จะเดินหน้าจัดอบรมบุคลากรโค้ชอผู้ตัดสิน ให้ความรู้เต็มรูปแบบเพื่อพัฒนาคิกบ็อกซิ่งไทยให้เป็นชนิดกีฬาความหวังของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป
 
ด้าน “โค้ชเอก” เอกรินทร์ ทองมา ผู้ฝึกสอนคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดราม่าเหตุการณ์ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก หลังถูกสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชียรายงานว่า แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากการเปิดตัวเป็น เพศทางเลือก LGBTQ พร้อมเตรียมทำหนังสือชี้แจงส่งถึงสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก ให้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมถึงต้องการให้ทบทวนหลักเกณฑ์ กฏ กติกา การตัดสิน ให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากันในทุกระดับการแข่งขัน
 
ขณะที่ “เคน” ธนภัทร ตอนโพธิ์ศรี นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ทั้งนี้ส่วนนึงมาจากการตัดสินของกรรมการ จึงอยากให้มีการ ปรับปรุง และพัฒนาการตัดสินให้มีมาตรฐานมากขึ้น
 
สำหรับรายการต่อไปของทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ