ส่อง4ทีมหนีตาย'พรีเมียร์ลีก' ใครจะรอด-จะร่วง 'จิ้งจอกสยาม'อาการหนัก

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี ทีมขวัญใจชาวไทย โอกาสตกชั้นสูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายโดยมีการขับเคี่ยวกันสุดสนุกทั้งในส่วนของทีมลุ้นแชมป์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงที่เข้าใกล้การป้องกันแชมป์ลีกเอาไว้ได้โดยมีคะแนนทิ้งห่างผู้ตาม อาร์เซน่อล 4 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัดกับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2-3 เกมสุดท้าย

ขณะที่ฟากของการลุ้นตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าก็ยังต้องเบียดแย่งกัน โดยมีทีมอย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (อันดับ 3 มี 69 คะแนน จาก 36 นัด), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อันดับ 4 มี 66 คะแนน จาก 35 นัด), ลิเวอร์พูล (อันดับ 5 มี 65 คะแนน จาก 36 นัด) รวมไปถึงไบร์ทตันฯ (อันดับ 6 มี 58 คะแนน จาก 35 นัด) ที่ยังพอจะมีลุ้น

แต่ที่น่าสนใจที่สุดในซีซั่นนี้่อยู่ที่การดิ้นรนหนีตกชั้นเพราะเวลานี้ทุกทีมเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 เกมสุดท้าย มี 4 ทีม ที่ต้องมาดิ้นรนกันอย่างสุดฤทธิ์และคงไม่มีใครอยากจะหล่นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพตาม เซาแธมป์ตัน อย่างแน่นอน โดยเราจะพาไปดูสถานการณ์ของทีมหนีตายว่าทีมใดจะมีโอกาสรอดหรือไม่รอดกันบ้าง

- น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ (อันดับ 16 มี 34 คะแนน)
ทีม "เจ้าป่า" เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้งในฤดูกาลนี้แต่พวกเขาก็ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นจนถึงปลายซีซั่นตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาจะได้เปรียบทีมอื่นๆ เพราะมีคะแนนที่เยอะกว่าทั้งเอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด และเลสเตอร์ ซิตี แต่โปรแกรมในอีก 2 เกมสุดท้ายก็ไม่ง่าย เพราะคืนวันสาร์ที่ 20 พ.ค.ต้องเปิดบ้านรับมืออาร์เซน่อล ที่ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเล็กๆ ต่อด้วย วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เวลา 22.30 น.การออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมปิดฤดูกาล ดีไม่ดีพวกเขามีโอกาสจะแพ้รวดทั้ง 2 นัด

- เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 17 มี 32 คะแนน)
"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นแบบพลิกความคาดหมายทั้งๆที่ตัวผู้เล่นภายในทีมนั้นมีศักยภาพที่ดี และไม่ควรจะมาอยู่โซนท้ายตาราง แต่โปรแกรมของพวกเขาใน 2 นัดสุดท้ายไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ เริ่มต้นจาก คืนวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.นี้ การออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว อาจมีลุ้นเก็บ 1คะแนน และเกมสุดท้าย อาทิตย์ที่ 28 พ.ค.เวลา 22.30 น.เปิดบ้านรับมือบอร์นมัธ ซึ่งก็มีสิทธิ์สูงที่จะเก็บสามแต้ม

- ลีดส์ ยูไนเต็ด (อันดับ 18 มี 31 คะแนน)
พลพรรค "ยูงทอง" ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานตลอดทั้งฤดูกาล แถมเป็นทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดจากทั้งหมด 20 สโมสร ขณะเดียวกันโปรแกรม 2 เกมสุดท้ายถือว่าหนักพอสมควร เพราะ วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค.นี้ต้องออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายก่อนจะกลับมาเล่นในบ้าน อาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เวลา 22.30 น.ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ผีเข้าผีออก ไม่รู้ว่าเกมไหนจะเก่ง หรือเกมไหนจะห่วย โอกาสที่ ลีดส์ ยูไนเต็ดต้องไปเริ่มต้นใหม่ในลีกแชมเปียนชิพค่อนข้างสูง

- เลสเตอร์ ซิตี (อันดับ 19 มี 30 คะแนน)
"เดอะ ฟ็อกซ์" หรือ "จิ้งจอกสยาม" ที่มีเจ้าของเป็นคนไทยต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแผนพัฒนาสโมสรในระยะยาวที่เอาเงินไปลงกับศูนย์ฝึกอะคาเดมีแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยทำให้ไม่มีเงินมาหมุนเวียนเสริมทัพนักเตะใหม่เข้าสู่ทีม และนั่นคือสาเหตุหลักที่ทำให้สโมสรมีผลงานในสนามที่ไม่ดีเอาเสียเลย แถมโปรแกรม 2 เกมสุดท้ายก็หนักอึ้ง เริ่มจาก คืนวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.นี้ต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดที่ยังต้องเน้นเพราะมีลุ้นตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้าน พร้อมกันทุกคู่ อาทิตย์ที่ 28 พค.เวลา 22.30 น.พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งนัดนี้อาจจะดูไม่ยากเท่าไหร่ แต่ก็อย่าลืมว่า"ขุนค้อน" ทีเด็ดก็มีรอบทิศเพราะฉะนั้นอาจเป็นฤดูกาลที่ต้องผิดหวังสำหรับ "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม