ชมรมว่ายน้ำ'สิงห์' ปลื้มความสำเร็จ กวาด1ทอง2เงิน3ทองแดงซีเกมส์

ชมรมว่ายน้ำสิงห์ นำโดย "เจ้าหนุน" ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มวัย 18 ปี พร้อมเพื่อนในทีมช่วยกันสร้างผลงานรวม 1 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา
"เจ้าหนุน” ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มวัย 18 ปี  ตอกหมุดความสำเร็จคว้าทองซีเกมส์  ครั้งที่ 32 ให้ชมรมว่ายน้ำสิงห์ ยิ้มได้ต่อเนื่อง พร้อมรวมพลังเพื่อนในทีมช่วยกันทุบสถิติอีก 9 รายการกับผลงานรวมสุดประทับใจ 1 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง  ภายใต้การคุมทีมของ  "โค้ชยุทธ"ยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กัมพูชา, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และเป็นผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์ และ“โค้ชเก่ง”  ศักย์วริษฐ์ จรูญศรี ผู้ฝึกสอนชมรมว่ายน้ำสิงห์ศูนย์ธันเดอร์
 
โดยผลงานในซีเกมส์ครั้งนี้ “เจ้าหนุน” ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มวัย 18 ปี ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้ชมรมว่ายน้ำสิงห์ภาคภูมิใจกับการพลิกโผมือวางอันดับ 4 ของรายการก้าวกระโดดขึ้นสู่โพเดี้ยมคว้าเหรียญทอง  กรรเชียง 200 เมตร มาครองได้สำเร็จพร้อมทุบสถิติประเทศไทย กลุ่ม 1 และกลุ่มทั่วไป ด้วยผลงานสุดยอดเยี่ยม 2:01.29  นาที
 
นอกจากนี้ประเภทผลัดผสม 4x100 เมตร ชาย ต้นน้ำ ยังคว้าเหรียญเงินมาครองอีกด้วยเวลา 3:41.75 นาที พร้อมทำลายสถิติประเทศไทยกลุ่มทั่วไป ส่วน  กรรเชียง 100 เมตร คว้าอันดับ 4 สถิติ 56.34 วินาที(ทำลายสถิติประเทศไทย กลุ่ม 1 และกลุ่มทั่วไป)  เช่นเดียวกับ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร ชาย คว้าอันดับ 4 สถิติ 3:21.69 นาที (ทำลายสถิติประเทศไทย)
 
ขณะที่ "เงือกออย" เสาวนีย์ บุญอำไพ อีกหนึ่งความหวังของชมรมว่ายน้ำสิงห์ ไม่น้อยหน้าคว้าเหรียญเงินมาได้เช่นกัน  ในกรรเชียง 50 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทยกลุ่มทั่วไป ด้วยผลงาน 28.97 วินาที และยังเก็บอีก 2 เหรียญทองแดงได้จาก ผลัดผสม Mixed 4x100 เมตร สถิติ 3:58.18 นาที (ทำลายสถิติประเทศไทยกลุ่มทั่วไป) กับ ประเภทผลัดผสม 4x100 เมตร "เงือกออย" เสาวนีย์ ยังทำลายสถิติประเทศไทยกลุ่มทั่วไปได้สำเร็จเนื่องจากออกตัวเป็นคนแรกในท่ากรรเชียงด้วยเวลา 1:03.56 นาที คว้าเหรียญทองแดงร่วมกับเพื่อนร่วมค่ายคนเก่ง ”แกรมม่า” ภูริชญา จันยะมิตรี ด้วยสถิติรวม  4:14.06 นาที
 
ส่วนอีกหนึ่งเหรียญทองแดง ได้จาก“มีอา” มีอา มิลลาร์ คว้าประเภทผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร หญิง ด้วยสถิติ 3:50.01 นาที  ขณะเดียวกัน “มังกร” ปรินทร เกตตะพันธ์ ทำได้ดีสุดคว้าอันดับ 6 เดี่ยวผสม 400 เมตร สถิติ 4:36.04 นาที และอันดับ 9 ฟรีสไตล์ 200 เมตร สถิติ 1:55.12 นาที ส่วน “มาเรีย” มาเรีย เนดเดลกา คว้าอันดับ 8 ผีเสื้อ 50 เมตร สถิติ 28.58 วินาที
 
อย่างไรก็ตามการต่อยอดความสำเร็จของฮีโร่จากชมรมว่ายน้ำสิงห์ในครั้งนี้ ได้สร้างความสุข ความประทับใจให้เกิดขึ้นอีกครั้งในเวทีระดับชาติ นับเป็นแรงบันดาลใจให้แก่น้องๆรุ่นหลัง ที่ปัจจุบันชมรมว่ายน้ำสิงห์ ได้สนับสนุนเด็กๆจำนวนมากเข้ามาเรียนว่ายน้ำ และฝึกฝนสู่ความเป็นเลิศอย่างจริงจังในหลายรุ่นอายุ สร้างผลผลิตทีมชาติ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์กล่าวขานจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบันดังเช่น "โค้ชอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง อดีตเงือกสาวชื่อดังระดับตำนาน ที่ทางชมรมว่ายน้ำสิงห์ได้ให้การสนับสนุนมากว่า 15 ปีตั้งแต่ปี 2550 และปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นโค้ชและเป็นแบบอย่างให้แก่น้องๆในเวลานี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

กกท.จับมืออิฟม่า จัดอบรม'ครูมวยไทย' มาตรฐานสากล ก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม "ครูมวยไทย" ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง