'วินิซิอุส' ออกโรงจวกยับ 'ลาลีกา' มองการเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติ

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวเก่งของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ออกโรงจวก ลาลีกา สเปน มองเหตการณ์เหยียดสีผิวเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง หลังจากล่าสุดเจ้าตัวต้องตกเป็นเป้าหมายของแฟนบอล บาเลนเซีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รีล มาดริด บุกพ่าย บาเลนเซีย 0-1 ทำให้ทีม “ไอ้ค้างคาว” ทำคะแนนพุ่งพรวดท้ายตารางขึ้นไปรั้งอันดับ 13 ของตาราง ส่วน “ราชันชุดขาว” พ่ายแพ้ 2 เกมรวดทุกรายการ ทำให้เวลานี้ร่วงมารั้งอันดับ 3 โดน แอตฯ มาดริด

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวมีประเด็นให้หยิบยกมาพูดถึงกันเมื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะชาวบราซิเลียน โดนแฟนบอลเจ้าถิ่นตะโกนด้วยถ้อยคำเหยียดผิว ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่าแฟน “ไอ้ค้างคาว” ตะโกนคำว่า “ลิง” ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเดือดดาลเป็นอย่างมาก โดยในนาทีที่ 72 เกมต้องหยุดลงชั่วขณะ ก่อนที่ในนาทีที่ 90+8 แข้งทีมชาติบราซิล มีปัญหากระทบกระทั่งกับ อูโก ดูโร นักเตะเจ้าบ้าน จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

“มันไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ใช่ครั้งที่สอง หรือครั้งที่สาม การเหยียดผิดเป็นเรื่องปกติในลาลีกา ทางลีกมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ สหพันธ์มองว่าเป็นเรื่องปกติ และคู่แข่งก็สนับสนุน” วินิซิอุส กล่าวในอินสตาแกรมส่วนตัว

“ลีกนี้ที่เคยมี โรนัลดินโญ่, โรนัลโด, คริสติอาโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี ทุกวันนี้เป็นของพวกเหยียดผิว ประเทศที่สวยงามซึ่งต้อนรับผมเป็นอย่างดี แต่ยอมรับภาพลักษณ์ของการเหยียดผิวไปทั่วโลก ผมเสียใจแทนชาวสเปนที่ไม่เห็นด้วย แต่วันนี้ในบราซิล สเปนได้ชื่อว่าเป็นประเทศแห่งการเหยียดผิว”

“ผมแข็งแกร่งและผมจะต่อสู้กับพวกเหยียดผิว แม้ว่าที่นี่จะยังห่างไกลก็ตาม” วินิซิอุส จูเนียร์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้