Bitkub เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลทีมชาติไทย และไทยลีกรายใหม่

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ และบริษัทในเครือ ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับฟุตบอลทีมชาติไทยและฟุตบอลไทยลีก พร้อมเล็งจัดกิจกรรมเหรียญด้วยเหรียญ KUB เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาพัฒนาประสบการณ์ร่วมระหว่างแฟนบอลและนักกีฬาให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ฯ ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดตัว บิทคับ(BitKub) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลทีมชาติไทยและการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก  ด้วยการพัฒนาระบบโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด

ทั้งนี้ นอกจากจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว บิทคับ ยังวางแผนจัดกิจกรรมให้แฟนบอลและนักกีฬาตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มความสนใจและต่อยอดให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลและประโยชน์ของเทคโนโลยีกับวงการกีฬามากขึ้น นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การเข้ามาสนับสนุนสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้ เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬานิยมอันดับ 1 และเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทยรวมทั้งสอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทที่เชื่อว่าคนไทยสามารถผงาดเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี เช่นเดียวกับด้านกีฬาได้ เป้าหมายคือต้องการผลักดันคนไทยเข้าสู่เวทีโลก เป็น National Hero ที่เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน”

“แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็นส่วนหนึ่งที่คอยผลักดันวงการกีฬาไทยเพื่อมอบความสุขให้กับคนไทยหลังจากที่การแข่งขันกีฬามีการหยุดไปในช่วงโควิด โดยเริ่มจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่เป็นศึกยิ่งใหญ่ที่เป็นที่ตั้งตาคอยของคนไทย ส่วนเรื่องการอัดฉีดนักกีฬาเป็นเรื่องที่ต้องหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯและผู้จัดการทีมชาติเพื่อความเหมาะสมและได้ประโยชน์สูงสุด”

“ขณะเดียวกัน บิทคับ เตรียมแผนกิจกรรมดี ๆ ที่รอทำร่วมกับสมาคม ทั้ง NFT, Digital Collectibles ของนักกีฬา ช่วงเวลาของฟุตบอลทีมชาติไทย ของสะสม และประสบการณ์พิเศษที่เงินซื้อไม่ได้สำหรับแฟนบอลและคนรักทีมชาติไทยตัวจริง เพื่อสร้างความสุขและน่าตื่นเต้นให้แก่แฟนฟุตบอลไทย ดำเนินการโดยบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด”

“นอกจากนี้ยังหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยเข้าใจและเข้าถึงความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและ เทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้นเพิ่มมากขึ้น”

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บิทคับ เข้ามาให้การสนับสนุนฟุตบอลไทย ซึ่งเรา เชื่อมั่นว่าบิทคับจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญของฟุตบอลไทยให้พัฒนาเพื่อไปแข่งขันในระดับโลก”

“และต้องขอขอบคุณ บิทคับ ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และสมาคมฯ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้และยอมรับความสำคัญของเทคโนโลยีใหม่ๆที่นำมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬา เช่น NFT และความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกต้องและปลอดภัยผ่านองค์ความรู้ของบิทคับ ที่จะเป็นประโยชน์แก่แฟนบอลได้เป็นอย่างเป็นอย่างดี”

กลุ่มบิทคับ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยเป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานด้านบล็อกเชนเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ดำเนินงานในนามบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้รับใบอนุญาตฯจากกกระทรวงการคลัง และอยู่นในการกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยทุนจดทะเบียน 290 ล้านบาท และมีที่ตั้งสำนักงานอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ปัจจุบันมีการประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท นับเป็นบริษัทสตาร์อัพระดับยูนิคอร์นที่ได้รับการยอมรับ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.bitkub.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567