'สุชัย'ควักกระเป๋า2ล้าน ตบรางวัลเทนนิส คว้า2เหรียญทองซีเกมส์

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ มอบเงินส่วนตัว 2 ล้านบาท ให้นักเทนนิสที่คว้าเหรียญทอง ประเภททีมชาย และหญิงคู่ จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ครั้งที่ 5 /2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2566 และมีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน
      
ที่ประชุมได้รับทราบผลการแข่งขันเทนนิส ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จบลงเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม รายงานว่า ทีมเทนนิสไทยทำผลงานรวมได้ทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง (ทีมชาย, หญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว, คู่ผสม) และ 4 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, คู่ผสม)
      
ในโอกาสนี้ นายสุชัย ที่ได้ตั้งเงินรางวัลไว้ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ว่าจะมอบเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬา เหรียญทองละ 1,000,000 บาท ยังได้นำเงินส่วนตัวมามอบให้นักกีฬาด้วย ได้แก่ ประเภททีมชาย 1 เหรียญทอง (นักกีฬา : กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร) และประเภทหญิงคู่ 1 เหรียญทอง (นักกีฬา : ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช) รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 2,000,000 บาท
 
นายสุชัย กล่าวว่า จากที่มีแข่งขัน 7 ประเภท นักเทนนิสไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 5 ประเภท ก่อนได้ 2 เหรียญทองมาครอง โดยตนได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องจากผู้จัดการทีมได้แจ้งว่า ทุกคนพยายามสู้ และเต็มที่ทุกแมทช์ ในขณะที่คู่แข่งขันก็เล่นได้ดี ทั้งนี้ ต้องยอมรับกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น และเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะต้องนำกลับมาพัฒนาฝีมือกันต่อไป
 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค