'คุณหญิงปัทมา' ชวนแฟนๆเชียร์นักแบดฯสู้ศึก'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ
สัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 
ทำให้มีบรรดานักกีฬาชั้นนำของโลกมากมายที่จะเดินทางมาร่วมชิงชัยในศึก "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" อาทิเช่น ประเภทหญิงเดี่ยว อัน เซยอง มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์ออล อิงแลนด์ปี ล่าสุด , เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , คาโรลิน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล
 
ชายเดี่ยว โจว เทียนเฉิน มือ 6 ของโลกจากไต้หวัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 , โลว เคียงยิว มืออันดับ 4 ของโลกจากสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์โลกปี 2021 , หลี่่ ฉีเฟง มือ 11 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์ออล อิงแลนด์ปีล่าสุด และ เคนโตะ โมโมตะ มืออันดับ 30 ของโลกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยปี 2018 และ 2019
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า " สำหรับคอนเซ็ปต์ของการแข่งขัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ในปีนี้ คือ "Roads to success"  หรือ เส้นทางสู่ความสำเร็จ เพราะการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จึงเป็นหนึ่งในเส้นทางที่จะนำพานักกีฬาระดับโลกทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ไปสู่ความสำเร็จระดับกีฬาโอลิมปิกได้   ในส่วนของ Key Visual มีลายเส้นหลากสี ถูกออกแบบให้มีวิถีมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน เปรียบเหมือนนักกีฬาหลากหลายเชื้อชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกันคือโอลิมปิกเกมส์"
 
"ศึก "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" นั้นมีความสำคัญพิเศษคือเป็นทัวร์นาเมนต์แรก ๆ ของปีที่เริ่มเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์  ซึ่งได้เริ่มเก็บคะแนนสะสมตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ปีนี้ ไปถึง วันที่ 28 เมษายน ปีหน้า  จากประสบการณ์ที่ผ่านมาจะสังเกตเห็นได้ชัดว่า นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักกีฬาที่ผ่านการเก็บคะแนนแต่เนิ่น ๆ พอเข้าไปถึงปีหน้าหรือช่วงท้ายๆของปีเก็บคะแนน นักกีฬาจะลงแข่งขันน้อยลง เพื่อเน้นเก็บตัวถนอมสภาพร่างกายเตรียมพร้อมร่างกายให้เต็มที่ 100% สำหรับการเดินทางเข้าสู่สนามโอลิมปิกเกมส์   ด้วยเหตุผลนี้ค่ะ จึงมีนักกีฬาระดับท้อปของโลกมาเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 เป็นจำนวนมาก"
 
"ในส่วนของการจัดการแข่งขัน  เรามีความเชี่ยวชาญ มีความพร้อม ในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้รับคำชมมากมายทั้งจากสหพันแบดมินตันโลก  สมาคมแบดมินตันทั่วโลก  ที่สำคัญก็คือคำชมจากทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทั่วโลก ที่ได้กล่าวชมประเทศไทยทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน การถ่ายทอดสด ระบบทีวี และระบบสตรีมมิ่ง การเตรียมการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  ตลอดจน พิธีมอบรางวัล และทุก ๆ ด้าน มั่นใจว่าทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันของเราพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้  รวมไปถึงแฟนๆ กีฬาชาวไทยที่มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการเป็นเจ้าบ้านในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อจากต่างบ้านต่างเมืองที่เข้ามาทำการแข่งขันและแฟนแบดมินตันจากทั่วโลก"
 
"จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นมีนักกีฬาแบดมินตันยอดฝีมือชั้นนำของโลกจำนวนมากในทุกประเภท เชื่อว่าจะมีแมตช์ที่สนุกตื่นเต้น คู่คี่สูสีเกิดขึ้นอย่างมากมายในการแข่งขัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023"
 
"สำหรับนักกีฬาไทยตนยังคงเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยหลายๆ คนโดยอาศัยเสียงเชียร์ของพี่น้องชาวไทยในสนามจะสามารถทำผลงานได้ดี ฟันฝ่าเข้าถึงรอบลึกๆ และแอบหวังว่าจะเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นอีกเหมือนกับในศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ ที่ผ่านมา"
 
"ฝากแฟนๆแบดมินตันชาวไทยช่วยมาให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์นักกีฬาถึงขอบสนาม จะสร้างความฮึกเหิม และกำลังใจอย่างมากสำหรับนักกีฬา เช่นหลายปีหลายครั้งที่ผ่านมาเสียงเชียร์ของคนไทยด้วยกันเป็นพลังพิเศษสำหรับนักกีฬาไทย"
 
ทั้งนี้แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66 และ True4U วันที่ 2-4 มิ.ย.66

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ

'รัชนก' ไล่ตบ 'ศุภนิดา' 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่ 'สเปน มาสเตอร์ส'

การแข่งขันแบดมินตันรายการมาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,560,000 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ