'อิเนียสต้า' แถลงทั้งน้ำตาโบกมือลา 'วิสเซล โกเบ' หลังย้ายมาเล่นในลีกญี่ปุ่น 5 ปี

อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกชาวสแปนิช ตัดสินใจโบกมือลา วิสเซล โกเบ ยอดทีมแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ ยุติช่วงเวลา 5 ปีเต็มหลังย้ายมาค้าแข้งในลีกแดนปลาดิบ

อดีตจอมทัพของทีมบาร์เซโลนา ย้ายมาเป็นสมาชิกของ วิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 ลงสนามในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นไป 113 นัด ทำ 21 ประตู พาทีมคว้าแชมป์เจแปนิส เอ็มเพอเรอร์ คัพ เมื่อปี 2019 แถมมีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2 ครั้ง

“เมื่อช่วง 5 ปีก่อน ผมตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต ย้ายออกจากบาร์เซโลนา และมาเริ่มผจญภัยใหม่กับครอบครัว ในที่ๆ อยู่ไกลบ้านมากๆ ผมบอกลาบ้านเกิด และเริ่มต้นใช้ชีวิตในต่างแดนครั้งแรก” อิเนียสต้า เริ่มกล่าว

“มองย้อนกลับไปผมมีวามสุขและภูมิใจกับการตัดสินใจครั้งนั้น การย้ายมาโกเบคือหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของผม และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไป”

“ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ผมผ่านทั้งเวลาที่ดีและแย่ ผมสามารถสร้างประวัติศาสตร์กับทีมได้ ช่วยทีมคว้าแชมป์ตามเป้าหมาย ได้ลงเล่นถ้วย ACL 2 ครั้ง”

“ผมยังอยากเล่นฟุตบอลในสนามต่อไป ขอบคุณสโมสรอีกครั้งที่เคารพในการตัดสินใจ และ ขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติผมมาตลอด”

“ผมต้องบอกความจริงกับคุณ ผมไม่รู้ มันเป็นวันที่สะเทือนอารมณ์มากหลังจากผ่านไปหลายปี ผมพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม ผมภูมิใจในสิ่งนั้นมาก”

“ช่วง 23 เดือนที่ผ่านมา ผมซ้อมหนักมาก และพยายามช่วยทีม แต่เส้นทางของเราเริ่มแยกออกจากกัน เราต้องเคารพความจริงที่ว่าโค้ชมีตัวเลือกทางอื่น นี่คือความจริงที่ผมเผชิญ”

“และเมื่อนำมันมารวมกับความรักต่อฟุตบอล ทำให้ผมคิดว่าการย้ายออกจากทีมคือการตัดสินใจที่ดีที่สุด นี่จะไม่ใช่การลาขาด ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับสโมสรจะคงอยู่ต่อไป ผมจะสนับสนุนสโมสรด้วยวิธีอื่น” อดีตกองกลางของทีมบาร์เซโลนา ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

เชียร์'เช็ค-บุ๊ค'ศึกเจลีก23ก.พ.นี้ ดูสดครบสุดคุ้ม ที่AIS PLAY-ช่องSIAMSPORT

‘เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก’ ฤดูกาล 2024 ศึกฟาดแข้งแห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมระเบิดความมันส์นัดเปิดสนาม 23 ก.พ. นี้ แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์ ‘เช็ค & บุ๊ค’ สองแข้งไทยบนเวที J.LEAGUE รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT โดย 'อุราวะ เรดส์' ปีศาจแดงแห่งเอเชีย เตรียมพาทีมยกพลบุก'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ส่วนทางด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' พร้อมกรีธาทัพปะทะ 'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' สุดสัปดาห์นี้

สยามสปอร์ตจับมือAIS ถ่ายสดศึกเจลีก เชียร์2แข้งไทย'เช็ค-บุ๊ค' เริ่ม23ก.พ.นี้

SIAMSPORT จับมือ AIS ส่งตรงสุดยอดความมันจากขอบสนามถึงหน้าจอให้แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์แข้งไทย บนเวที J.LEAGUE ทั้ง 152 แมตช์ พร้อมไฮไลต์ และรีรัน ตลอดฤดูกาล 2024 ได้แล้วบน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT เริ่มนัดแรก 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม

สู้กันสมศักดิ์ศรี เมืองทองเจ๊าซัปโปโร 'สุภโชค'รับบทกัปตันทีมคว้า MVP

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ ยูยะ อาซาโนะ กดเบิกร่องออกนำต้นครึ่งหลัง แต่สุดท้าย เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ยอมไล่บี้ตามเจ๊าได้สำเร็จ จากการซัดสุดสวยของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ตัวสำรอง จบเสมอกันไปอย่างสนุก 1-1 โดยเกมนี้ “เช็ค-สุภโชค” ที่ลงสนามในฐานะกัปตันเล่นครบ 90 นาทีเต็ม ในศึก "ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023/24 พาวเวอร์ดบาย เมจิ ยาสึดะ"