'โค้ชเช' มั่นใจ จอมเตะไทยมีเหรียญติดมือ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกที่เมืองบากู

ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าศึกชิงแชมป์โลกที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน มีนักกีฬาจากชาติอื่นๆ ลงแข่งเยอะกว่าทุกครั้ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมจอมเตะไทยมีลุ้นคว้าเหรียญมาครอบครอง ด้าน ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่จะลงแข่งขันคนแรก ขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66

ล่าสุดชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย คุมนักกีฬาซ้อมที่หลังโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท บากู โดยให้นักกีฬาทั้ง 8 คน ทบทวนทักษะการเตะทำคะแนนท่าต่างๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ หลังการการฝึกซ้อมไดัแจกไอดีการ์ดให้กับนักกีฬา และสอบถามเรื่องน้ำหนักตัวของแต่ละคน

ในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ชัชชัย เช เผยว่า ล่าสุดมีรายงานว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะรุ่นเล็กๆที่ทีมเทควันโดไทย ส่งแข่ง ส่วนเรื่องการปรับตัวของนักกีฬาก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะเวลาแตกต่างกับประเทศไทย เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

ขณะที่ “โช” นาย ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี รุ่น 68 กิโลกรัม ที่มีโปรแกรมจะลงแข่งขันเป็นคนแรกของทีมเทควันโดไทย เผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายเพราะโฟกัสกับการลดน้ำหนักเป็นหลัก เบื้องต้นขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว ที่ตกรอบแรก

สำหรับรายการนี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน ประกอบด้วย รุ่น 46 กก.หญิง “กีตาร์” กมลชนก สีเคน แชมป์ “ดัตช์ โอเพ่น 2023” และ “เบลเยียม โอเพ่น 2023”, เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022, รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์โลก 2 สมัย ปี 2015 รุ่น 46 กก.หญิง กับ ปี 2019 รุ่น 49 กก.หญิง, รุ่น 53 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจิตน์ แชมป์โลก รุ่น 53 กก.หญิง ปี 2019, รุ่น 62 กก.หญิง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ แชมป์ซีเกมส์ 2023

รุ่น 54 กก.ชาย “ฟาอีส” สิรวิชญ์ มะหะหมัด, รุ่น 58 กก.ชาย “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยรุ่น 63 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่น 59 กก.ชาย และรุ่น 68 กก.ชาย ชายชล โช แชมป์ซีเกมส์ 2021

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชเช'ยอมรับเด็กไทย เสียเปรียบเรื่องสรีระ เร่งคัดจอมเตะรูปร่างดีสู้ยุโรป

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เผยสมาคมต้องเร่งพัฒนาและเสริมนักกีฬาที่มีรูปร่างและสรีระสูงใหญ่เข้ามาสู่ทีมตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อพัฒนาไปสู้กับชาติจากยุโรปและเอเชียหลายๆชาติ ที่ใช้เด็กรูปร่างสูงใหญ่และเทคนิคดีลงแข่งมากขึ้น มองทีมจอมเตะไทยชุดเยาวชนโลก 2024 มีหลายคนที่เทคนิคดี แถมรูปร่างดี และมีแววที่จะก้าวสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่

'พาณิภัค' กลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี ได้อัดฉีดอีก 1 ล้าน แฟนแห่ต้อนรับ

“เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และครอบครัว เดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'โค้ชเช' ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

'พาณิภัค' ไล่ปราบคู่ปรับจากจีน 2-1 คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน หลังปราบคู่ปรับเก่า กั๋ว ฉิง จากจีน 2-1 ยก กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่ได้เหรียญในโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้