'โค้ชเช' มั่นใจ จอมเตะไทยมีเหรียญติดมือ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกที่เมืองบากู

ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าศึกชิงแชมป์โลกที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน มีนักกีฬาจากชาติอื่นๆ ลงแข่งเยอะกว่าทุกครั้ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมจอมเตะไทยมีลุ้นคว้าเหรียญมาครอบครอง ด้าน ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่จะลงแข่งขันคนแรก ขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโด ชุดสู้ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย.66

ล่าสุดชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย คุมนักกีฬาซ้อมที่หลังโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท บากู โดยให้นักกีฬาทั้ง 8 คน ทบทวนทักษะการเตะทำคะแนนท่าต่างๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ หลังการการฝึกซ้อมไดัแจกไอดีการ์ดให้กับนักกีฬา และสอบถามเรื่องน้ำหนักตัวของแต่ละคน

ในรายการชิงแชมป์โลก 2023 ชัชชัย เช เผยว่า ล่าสุดมีรายงานว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะรุ่นเล็กๆที่ทีมเทควันโดไทย ส่งแข่ง ส่วนเรื่องการปรับตัวของนักกีฬาก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะเวลาแตกต่างกับประเทศไทย เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

ขณะที่ “โช” นาย ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี รุ่น 68 กิโลกรัม ที่มีโปรแกรมจะลงแข่งขันเป็นคนแรกของทีมเทควันโดไทย เผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายเพราะโฟกัสกับการลดน้ำหนักเป็นหลัก เบื้องต้นขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว ที่ตกรอบแรก

สำหรับรายการนี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน ประกอบด้วย รุ่น 46 กก.หญิง “กีตาร์” กมลชนก สีเคน แชมป์ “ดัตช์ โอเพ่น 2023” และ “เบลเยียม โอเพ่น 2023”, เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022, รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์โลก 2 สมัย ปี 2015 รุ่น 46 กก.หญิง กับ ปี 2019 รุ่น 49 กก.หญิง, รุ่น 53 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจิตน์ แชมป์โลก รุ่น 53 กก.หญิง ปี 2019, รุ่น 62 กก.หญิง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ แชมป์ซีเกมส์ 2023

รุ่น 54 กก.ชาย “ฟาอีส” สิรวิชญ์ มะหะหมัด, รุ่น 58 กก.ชาย “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยรุ่น 63 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญเงิน เยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 รุ่น 59 กก.ชาย และรุ่น 68 กก.ชาย ชายชล โช แชมป์ซีเกมส์ 2021

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดงาน'วันเทควันโด' เพื่อนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน 'วันเทควันโด' ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในวันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. งานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ และร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นายแจอิล โจ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นายปาร์ค ซองฮี กงศุลใหญ่ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติ นายยองแทค ยู ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ

'เทนนิส' ไล่เตะคู่ปรับจากสเปน 2-0 ยก ผงาดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รายการที่ 12

การแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 รายการสุดท้ายส่งท้ายปีนี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันในน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง

ส.เทควันโด เปลี่ยนใจส่ง 'พาณิภัค' ลงล่าเหรียญเอเชียนอินดอร์เกมส์ ต้นปีหน้า

สมาคมเทควันโดไทยฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกัน เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของจอมเตะไทย ในการสู้ศึกในปี 2567 โดยมีรายการสำคัญ ๆ อย่างกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'เทนนิส' ย้ำแค้น 'ฉิง กั๋ว' คู่ชิงฯ เอเชียนเกมส์ ผงาดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รายการที่ 11

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงที่เพิ่งได้เหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" มาหมาดๆ ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางไปแข่งขันรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ซีรีส์ที่ 3 ที่เมืองไท่หยวน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

'พาณิภัค' ชี้รอบชิงฯ เหมือนหนังดราม่า วางเป้าป้องแชมป์อลป. ปิดฉากนักกีฬา

"เทนนิส-พาณิภัค" เผย เหมือนภาพยนตร์สุดดราม่า หลังคัมแบ็คปราบเจ้าภาพจีน คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ขอบคุณตัวเองที่ไม่ถอดใจ ไม่ยอมแพ้ เป้าหมายต่อไปคือป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส