'โค้ชหระ' พอใจผลจับสลาก กำชับ 'ช้างศึก' U23 ห้ามประมาท คัดบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ออกโรงกำชับ ทีมชาติไทย U23 จะต้องไม่ประมาท และพยายามทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ได้

การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะมีขึ้นในเดือนกันยายน โดยไทยที่ได้เป็นเจ้าภาพอยู่สายเดียวกับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และ ฟิลิปปินส์

“สำหรับผลจับสลากถือว่าน่าพอใจ เราต้องเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบสุดท้าย คอนเซปต์ของทีมจะยังคงเดิม และเรื่องความล้าน่าจะส่งผลต่อเราน้อยลง เพราะเรามีเวลาที่เหมาะสมระหว่างเกม” โค้ชหระ กล่าว

“ช่วงฟีฟ่า เดย์ อาจจะมีการเตรียมตัวก่อนสัก 1 สัปดาห์ จริงๆเราก็น่าจะได้ตัวหลักมาครบ เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ แต่เรามีชิงแชมป์อาเซียน มาก่อน เราอาจจะเลือกคนที่ขอสโมสรมาได้ มาเติมเต็มในศึกชิงแชมป์เอเชีย”

“แน่นอนทัวร์นาเมนต์​ที่ผ่านมา​เรามีบทเรียน​ ว่าเราต้องเพิ่มเรื่องการควบคุมอารมณ์ เราก็ต้องกำชับเสมอ ว่าต้องรับมือกับความกดดัน และต้องพยายามเข้มงวดในเรื่องนี้”

“ทุกคนก็จะพยายามทำงานให้เต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย และเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ พร้อมไปให้ถึงโอลิมปิกให้ได้ ฝากมาให้กำลังใจน้องๆด้วยครับเพราะเราแข่งที่ไทย”

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันกันในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 และนำแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย