'ก้อง'เหิรฟ้าสู่'อิตาลี' เดินหน้าเก็บแต้มสะสม ตั้งเป้าติดท็อป 5 โมโตทู

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานดีที่สุดในเวิลด์จีพี เจ้าของหมายเลข 35 จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาล ด้วยการเก็บคะแนนได้ทุกสนาม หลังผ่านการแข่งขันมาแล้ว 5 สนาม 

โดยเมื่อคืนวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “ก้อง สมเกียรติ” ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมทำการแข่งขันในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขัน โดยเจ้าตัวตั้งเป้าสร้างผลงานเก็บคะแนนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยับอันดับสู่ท็อป 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ พร้อมทำเต็มที่ทุกสนามที่เหลือของฤดูกาล เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทยที่ช่วยส่งแรงเชียร์และคอยสนับสนุนมาโดยตอลด

“ก้อง สมเกียรติ” เผยว่า "ฤดูกาลนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากนักแข่งหลายๆ คน ได้มีการปรับเซ็ตติ้งรถและการขับขี่ที่ลงตัวมากขึ้น รวมทั้งนักแข่งในรายการล้วนเป็นนักแข่งที่มีฝีมือจากทั่วโลก ทำให้ผมต้องทำการบ้านพร้อมแข่งกับตัวเองเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น และที่สนามต่อไปที่อิตาลี ผมก็จะทำให้เต็มที่ รวมถึงสนามต่อๆ ไปของทั้งฤดูกาล ผมจะทำอย่างเต็มที่ในทุกสนาม จะเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดและขยับอันดับคะแนนสะสมให้สูงขึ้น เดินหน้าสู่เป้าหมายในฤดูกาลนี้ด้วยการจบในท็อป 5 บนตารางคะแนนให้สำเร็จ เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนๆที่คอยสนับสนุนผมมาตลอดครับ”

ทั้งนี้ “ก้อง"สมเกียรติ” ผ่านศึก 5 สนามแรก รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีคิวแข่งขันสนามถัดไประหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดลมูเจลโล ประเทศอิตาลี ในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ