แบดไทยซ้อมหนัก ลุย'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023' ที่อินดอร์ฯหัวหมาก

"เมย์" รัชนก อินทนนท์
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.66 นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา บรรดานักแบดมินตันไทยได้ทำการลงสนามฝึกซ้อมในสนามแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก อาทิ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ,"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ  รวมไปถึง "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่ได้สิทธิรายการลงเล่นรายการนี้ด้วย   ก่อนที่จะเริ่มประเดิมลงสนามแข่งขันในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม นี้  
 
"เมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 8 ของโลก กล่าวหลังการฝึกซ้อมว่า "รู้สึกมั่นใจกับตัวเองมากขึ้น เนื่องจากห่างจากสนามแข่งขันไปพอสมควร จากสภาพร่างกายของตัวเอง แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญมากๆในการเริ่มเก็บคะแนนไปโอลิมปิกด้วย ช่วงนี้จะพยายามแอคทีฟตัวเองตลอดเวลา เพราะการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว สายการแข่งขันค่อนข้างที่จะหนักตั้งแต่รอบแรกๆ แต่เราก็มั่นใจว่าจะผ่านไปแต่ละรอบได้และยังไม่หมดกำลังใจไปแม้ว่ารุ่นน้องที่ขึ้นมาจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งตัวเองมองแล้วยังมีโอกาสในหลายๆรายการ สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งเป้าจะต้องเข้าให้ถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย"
 
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 5 ของโลก ออกมาเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อม 100 % รายการนี้เล่นในบ้านด้วยจะเล่นออกมาให้เต็มที่ๆสุด คอยมีแฟนๆ สนับสนุนตลอด ก็หวังว่าเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด วิว กุลวุฒิ ยังเผยอีกว่า สายการแข่งขันออกมาหนักพอสมควรตั้งแต่รอบแรก เป้าหมายหลักๆ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนการฝึกซ้อมในวันนี้มีสิ่งที่กังวลอยู่บ้างก็จะเป็นลมในสนามค่อนข้างแรงพอสมควรซึ่งเป็นปัญหาของนักแบดมินตัน  รู้สึกกดดันบ้างในช่วงนี้เพราะเป็นการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกปีหน้าที่ปารีส
 
ขณะที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก เผยว่า เป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาได้ระยะหนึ่ง หลังจากคว้าแชมป์มาเลเซีย มาสเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บาส เผยว่า ถ้าเราซ้อมออกมาดี ผลงานในสนามในก็ออกมาดีซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ ส่วน ปอป้อ กล่าวว่า ดีใจที่คว้าแชมป์ที่มาเลเซียได้ เป็นการเพิ่มความมั่นใจในการเล่นรายการที่เมืองไทยด้วย ส่วนการซ้อมในวันนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ที่ต้องปรับก็คือสภาพลมในสนามที่ต้องปรับแก้อยู่พอสมควร และสภาพร่างกายตอนนี้ก็ฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามในรอบแรก แล้วก็ตั้งเป้าหมายไว้ให้ได้เหมือนปีที่แล้ว คือ ต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้
 
สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 จะแข่งขันวันอังคารที่ 30 พ.ค.66 นี้ ในรอบคัดเลือก คู่แรกเริ่มเวลา 8.00 น. แฟนแบดมินตันสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท หรือซื้อบัตรได้ที่หน้างาน
 
ส่วนแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66 และ True4U ช่อง 24 วันที่ 2-4 มิ.ย.66
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ

ไทยใส่สีน้ำเงินเกมดวลจีน ศึกฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ ที่อินดอร์ฯ 17 เม.ย.67

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)ได้จัดการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 นำโดย มร.สุรัต ธัทเต้ ผู้ประสานงานทั่วไป ,พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน , อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , มร.อาบูฟาซ โคดาบันเดห์ลู ผู้อำนวยการจัดาการแข่งขัน ,โนบุ โมโตะ ผู้ประเมิณผู้ตัดสิน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 4 ชาติ ในกลุ่มเอ ได้แก่ ไทย ,เวียดนาม ,เมียนมา และ จีน

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'ณัฐฎา'ฟอร์มเทพ ผงาดแชมป์13ปี ขนไก่'โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์'สนามแรก

การแข่งชันแบดมินตันรายการโตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2024 สนามที่ 1 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับ Level 4 ชิงเงินรางวัลรวม 242,400 บาท ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ชั้น 5.5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงขชนะเลิศ