'ฮามัน'ถูกพลังโสมบี้หมดแรง ตกรอบ2เทควันโดโลก 'โค้ชเช'เสียดายมั่นใจกว่านี้มีลุ้นชนะ

”ฮามัน”ธนกฤต ยอดรักษ์ หมดแรงแพ้นักกีฬาเกาหลีใต้ ตกรอบ 32 คน
การแข่งขันเทควันโด้ ชิงแชมป์โลก2023 ที่อาเซอร์ไบจาน " บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ" เมื่อวันที่ 30 พ.ค. เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน มีชิงชัย 2 รุ่นจาก 67 กิโลกรัมหญิง และ 58 กิโลกรัมชาย
 
โดยในรุ่น 58 กก.ชาย ทีมเทควันโดไทย ส่ง”ฮามัน”ธนกฤต ยอดรักษ์ ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งเป็นคนที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย
 
รอบแรก หรือ รอบ 64 คน ฮามัน พบ  อัลซามิฮะ  นักกีฬาจากซาอุดิอาระเบีย ยกแรก ฮามัน หมุนตัวแบล็คคลิก เอาชนะไป 14 ต่อ 2
 
ยกที่ 2 ฮามัน หันมาชกและก็เตะขาหน้าขณะที่นักกีฬาซาอุ ก็ทำผิดกติกาและล้ม 5 ครั้ง
ทำให้ฮามัน ชนะกัมเจิม คะแนน 11 ต่อ 5 สรุป ฮามัน เอาชนะไป 2 ต่อ 0 ยก
 
ในรอบ 32 คน ฮามัน พบ แบ จุน ซอ แชมป์เอเชียในรุ่นนี้และอดีตแชมป์โลก ปี 2019  รุ่น 54 กิโลกรัม จากเกาหลีใต้
 
ยกแรก ฮามัน ถูกนักกีฬาเบียดเตะจนล้มและขาออกนอกสนาม ถูกตัดกิมเจิม ไป 5 ครั้ง แพ้ไป 0 ต่อ 9
 
ยก 2 ฮามัน กัดฟันเดินแลกเตะ แต่ก็ถูกความแข็งแรงของนักกีฬาเกาหลีเบียดจนออกอาการหมด โดยช่วงกลางยก เกิดอุบัติเหตุกระจับที่ใส่ป้องกันอันตรายขาดทำให้ได้พักในช่วงซ่อมกระจับ พอซ่อมเสร็จก็มาเตะต่อไปก็ยกขาแทบไม่ขึ้นเนื่องจากหมดแรง ทำให้แพ้ไปอีก 1 ต่อ 9 ตกรอบ 32 คน
 
หลังจากแพ้ ฮามัน เผยว่า ไม่คิดว่าคู่แข่งจะแรงเยอะขนาดนี้ทั้งๆที่ตัวเองก็ฟิตมาเกิน 100 แต่โดนเบียดเตะหมดแรง ที่แพ้ก็แพ้แรงเท่านั้น โดยจะขอกลับไปฟิตร่างกาย เล่นเวทเทรนนิ่งให้เยอะกว่าเดิม
 
ด้าน "โค้ชเช" นายชัชชัย เช ห้วหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่าอันที่จริงฝีมือถือว่าฮามันสู้ได้ แต่ประสบการณ์น้อย ไม่มั่นใจในการเตะทำให้แพ้
 
ผ่านไป 2 วันทีมเทควันโดไทย ยังไม่มีเหรียญ แต่วันพรุ่งนี้ทีมเทควันโดไทย มีลุ้นจาก”เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยนักกีฬาความหวังของไทย ได้ชั่งน้ำหนักไปเรียบร้อยแล้ว โดยเธอลงทุนไปนั่งรอที่หน้าห้องชั่งเกือบ 2 ชั่วโมง เพื่อจะชั่งก่อน แต่ก็ถือว่าถูกนักกีฬาจากอื่นๆแซง  หลังจากชั่งน้ำหนักผ่าน เธอก็มารับประทานให้ร่างกายฟื้นตัวจากการคุมน้ำหนัก แต่ต้องเธอว่ามาชิงแชมป์โลกครั้งนี้เธอแทบไม่ได้อดอาหารส่วนหนึ่งก็เพราะคุมน้ำหนักมาดี ถึงตอนนี้พร้อมเจอทุกชาติและจะนำแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครองให้ได้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาเซอร์ไบจานและอาร์เมเนียเห็นพ้องกับการเปิดเส้นทางเพื่อมนุษยธรรม

ในเชิงรุก อาเซอร์ไบจานเข้าควบคุมนากอร์โน-คาราบาคห์ และชาวอาร์เมเนียหลายหมื่นคนหวั่นกลัวการถูกเข่นฆ่าได้พากันอพย

'โค้ชเช' เชื่อ คู่แข่งในอชก.แกร่งทุกคน 'เทนนิส' ยืนยันไม่ประมาทแน่

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม โดยมีพิธีจับสลากประกบคู่ไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย.66

'บุรีรัมย์'เสริมอาวุธหนัก 'รามิล เชย์ดาเยฟ' ดาวยิงทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ล่าประตู

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว รามิล เชย์ดาเยฟ กองหน้า ที่สามารถเล่นเกมรุกได้ทุกตำแหน่งจาก สโมสรคาราบัค ทีมจากพรีเมียร์ลีกอาเซอร์ไบจาน มาร่วมทัพ

'โค้ชเช'นำ'พาณิภัค-พรรณนภา' ไปลุ้นแชมป์ 'เวิล์ด กรัง ปรีซ์'ที่อิตาลี

"ชัชชัย เช"พา พาณิภัค และ พรรณนภา ไปลุ้นแชมป์ เวิล์ด กรัง ปรีซ์ สนาทแรก ที่อิตาลี ด้าน "เทนนิส" ตั้งเป้าขอไปแก้ตัวลุ้นทำผลงานให้ดีที่สุด

'นก-พรรณนภา'พ่ายตุรกี ตกรอบแรกเทควันโดโลก สรุปไทยได้3เหรียญเงิน

"นก"พรรณนภา พ่ายตุรกี ตกรอบแรกพลาดคว้าเหรียญเพิ่มให้ทีมเทควันโด ขณะที่ โค้ชเช พอใจกับ 3 เหรียญเงินที่ทีมเทควันโดไทยคว้ามาได้ แต่ต้องกลับมาเน้นเรื่องความแข็งแรงของร่างกายให้มากกว่านี้

'โค้ชเช' มั่นใจ จอมเตะไทยมีเหรียญติดมือ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกที่เมืองบากู

ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าศึกชิงแชมป์โลกที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน มีนักกีฬาจากชาติอื่นๆ ลงแข่งเยอะกว่าทุกครั้ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมจอมเตะไทยมีลุ้นคว้าเหรียญมาครอบครอง ด้าน ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่จะลงแข่งขันคนแรก ขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว