'เรือใบ' ลุ้นทริปเปิลแชมป์ เฉือน 'ผีแดง' 2-1 ชูถ้วย 'เอฟเอ คัพ' สมัย 7

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มเกมมาเพียง 13 วินาที กลายเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ตั้งแต่เริ่มเขี่ย เควิน เดอ บรอยน์ โหม่งชงให้ อิลคาย กุนโดกัน วิ่งมาวอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อเข้าประตูไปอย่างสวยงามชนิดที่ ดาบิด เด เกอา ได้แค่มอง ถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

นาทีที่ 31 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษจากจังหวะการทำแฮนด์บอลของ แจ็ค กรีลิช ที่ยื่นมือไปปัดลูกโหม่งของอารอน วาน บิสซากา ทีแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อดู VAR แล้วโดนมือชัดเจน และเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส สังหารเข้าไปไม่พลาด “ปีศาจแดง” ตีเสมอ 1-1

ครึ่งหลังเล่นมาเพียง 6 นาที แมนฯ ซิตี ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะลูกฟรีคิก เควิน เดอ บรอยน์ เปิดมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ยิงด้วยซ้ายบอลหนีมือ ดาบิด เด เกอา เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามโหมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายทำได้ไม่ดีพอ หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี เฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นทริปเปิลแชมป์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม