'สมพร'นายกลูกยางชี้ 'เนชั่นส์ลีก'สนาม2 งานหนัก ทั้งอเมริกา,เยอรมัน,เซอร์เบีย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 หลังจากนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่ม 4 โชว์ผลงานหลังจบสัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี ช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน 2566 โดยลงแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง
 
สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่่ 2 ของ กลุ่ม 4 จะมีขึ้นกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566
 
ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของทีมนักตบลูกยางสาวไทยก่อนจะแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ว่า "สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ 2 ประเทศบราซิล ตนเองได้คุยกับ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจากพานักตบไทยถึงบราซิลแล้ว ก็ทราบว่านักกีฬาทุกคนสมบูรณ์ดี ไม่มีใครมีอาการเจ็บป่วย เป็นอาการทั่วๆไปไม่มีรุนแรง แต่สิ่งที่เรากังวลคือเรื่องของการเดินทาง ที่ยาวนานกว่าาจะมาถึงบราซิล กับเรื่องของการปรับตัวเข้ากับเวลาที่ค่อนข้างเปลี่ยนแปลง แตกต่างกันเยอะ แต่เราก็มีเวลาอยู่นานพอสมควร ในการปรับตัวก่อนการแข่งขัน"
 
นายกสมคมกว่าอีกว่า" ทางโค้ชด่วน ยืนยันว่า น่าที่จะปรับตัวได้ไม่ยาก ในสัปดาห์ที่ 2  ส่วนทีมที่ร่วมการแข่งขันค่อนข้างจะหนัก  ทั้ง เยอรมนี,สหรัฐอเมริกา,เซอร์เบีย และ โครเอเชีย  ถ้าเทียบกับสัปดาห์แรก ถือว่าหนักกว่าพอควร แต่เราก็ไม่หวั่น ทางทีมของเราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราไปก็จะทำหน้าที่ทุกมิติ ทั้งในส่วนการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ในส่วนของความเป็นคนไทย ที่จะไปแสดงความสามารถให้ทั่วโลกรู้จัก"
 
"สำหรับผลงานของสัปดาห์แรก ที่มไทยเราทำผลงานได้เกินความมุ่งหวังที่คาดไว้ ในขณะเดียวกันเราก็เสียดายวันที่เจอ อิตาลี จากจังหวะที่นักกีฬาเราเจ็บ คือ"เพียว"อัจฉราพร คงยศ หากนักกีฬาเราไม่เจ็บ เราอาจจะมีโอกาสเก็บได้มากกว่า 7 แต้ม ก็นึกเสียดายแต่ไม่เสียใจ ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนกีฬาวอลเลย๋บอลทุกคนที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ " นายสมพร ใช้บางยางกล่าว  
 
ทางด้าน"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เปิดเผยหลังพาทีมตบสาวไทยเดินทางถึงบราซิลว่า
 
"นักกีฬาส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ดี แต่จะมีล้าและง่วงนอนกันบ้างเป็นธรรมดาของการเดินทางยาวไกล ปัญหาของทีมไทยเวลานี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการปรับเวลา เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ประเทศไทย 10 ชั่วโมง, ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง ตนเองก็กำชับไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วง แต่ต้องฝืน มิฉะนั้นกลางคืนจะไม่หลับ และปรับตัวได้ยาก"
 
สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 (กลุ่ม 4)  กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล มีดังนี่้
 
วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เยอรมนี พบ ทีมชาติไทย เวลา 03.30 น.
 
วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 00.00 น.
 
วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เซอร์เบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 07.00 น.
 
วันที่ 19 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ โครเอเชีย 00.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต เข้ารอบรองเจอศึกหนักกับจีน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานรอบแรก ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็สามารถเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส