กลุ่มทุนกาตาร์ยื่นข้อเสนอฮุบ 'ผีแดง' ครั้งสุดท้าย พร้อมคำขาดจะขายหรือไม่ขาย

กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี ยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้าย และต้องการคำตอบจากตระกูลเกลเซอร์ภายในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้เท่านั้น

“เดอะ ซัน” สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ระบุว่า กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์เริ่มไม่พอใจที่ตระกูลเกลเซอร์ดูจะไม่สนใจข้อเสนอของพวกเขาเท่าไหร่นัก และเตรียมทำท่าจะตอบรับข้อเสนอของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักรแทน

ล่าสุดมีรายงานว่ากลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ไม่ต้องการที่จะรอคอยคำตอบเป็นเวลานานอีกต่อไป ยื่นข้อเสนอซึ่งเป็นการเพิ่มจำนวนเงินเป็นรอบที่ 5 และถือเป็นการยื่นประมูลครั้งสุดท้าย พร้อมกับขีดเส้นตายให้ตระกูลเกลเซอร์แจ้งมาเลยว่าจะขายหรือไม่ขายกับข้อเสนอดังกล่าวภายในวันศุกร์ที่ 9 มิ.ย.นี้

ซึ่งถ้าหากกลุ่มทุนจากกาตาร์ไม่ได้รับการตอบสนองที่ดีจากตระกูลเกลเซอร์ ก็จะถอนตัวออกจากวงประมูลในครั้งนี้ทันที ซึ่งก็จะทำให้ตัวเต็งในการเข้ามาเทคโอเวอร์ไปตกอยู่กับ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ โดยทันที

สำหรับข้อเสนอของกลุ่มทุนจากกาตาร์มีตัวเลขที่สูงกว่าข้อเสนอของอีกฝั่ง แต่มีข้อแม้ว่าพวกเขาต้องเข้าไปเป็นผู้ถือครองหุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย 100 เปอร์เซนต์เท่านั้น

ขณะที่ข้อเสนอของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ แม้จะมีตัวเลขที่น้อยกว่ากลุ่มทุนกาตาร์ แต่ก็มีจำนวนเงินที่ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท และต้องการถือครองหุ้นแค่ 69 เปอร์เซนต์เท่านั้นในช่วงแรก โดยหุ้นจำนวนที่เหลือจะยังคงเป็นของตระกูลเกลเซอร์ต่อไปในอีกช่วงระยะเวลา 2-3 ปีหลังการเทคโอเวอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา