เปิดตัววิวัฒนาการ'กัญชา' ใช้ด้านเวชศาสตร์การกีฬา ครั้งแรกในไทย

กลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด ลงนามร่วมทุนบริษัทต่างชาติ พร้อมนำวิวัฒนาการกัญชาทางการแพทย์มาใช้ในด้านเวชศาสตร์การกีฬาครั้งแรกในประเทศไทย ช่วยสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย และลดอาการบาดเจ็บจากการแข่งขัน  ยันมีความปลอดภัย และไม่มีผลเสียในระยะยาวต่อนักกีฬา
 
เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ที่ห้องเลอ โลตัส 1 โรงแรมสวิสโซเทล ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ดาโต๊ะ โจจี ซามูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงร่วมทุนของกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด กับบริษัทต่างชาติ โดยมี พล.ต.ต.ปนิธาน สันติเพ็ชร์ ประธานกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด และดาโต๊ะ เคนต์ โลว์ ผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด และตัวแทนบริษัทต่างชาติต่างๆ รวมทั้งผู้แทนจากสถานทูต ร่วมเป็นสักขีพยานภายในงานนี้ด้วย
 
สำหรับ กลุ่มบริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์ของไทย ได้ลงนามข้อตกลงร่วมทุนกับบริษัทต่างๆ ประกอบด้วย Globe-Cann Inc. ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกกัญชาจากแคนาดา รวมทั้งยังได้ร่วมมือกับ World Starium ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ และความงามจากเกาหลีใต้ และ Canobotech Plc. บริษัทมหาชน จากประเทศอิสราเอล ผู้วิจัยกัญชาเพื่อการแพทย์ ที่มีสาขาทั่วโลก ., MedCan and Partners Co., LTD. คลีนิคกัญชาที่มุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ อีกทั้งยังร่วมมือกับ Hempmosphere Co., Ltd. บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านพลาสติกชีวิภาพ และสิ่งทอ รวมถึง บ. Casavabag ออสเตรเลียโดยมัุ่งเน้นการจัดการกับขยะพลาสติกที่กำลังล้นโลกอยู่ในขณะนี้
 
นอกจากนี้ บริษัท มาย แคนนาบิซ โกลบอล จำกัด ยังจะมีการนำวิวัฒนาการกัญชาทางการแพทย์มาใช้ในด้านเวชศาสตร์การกีฬาเป็นครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย โดย ศ.ดร.กำพล ศรีวัฒนกุล คณะกรรมการที่ปรึกษาทางการแพทย์ระดับโลกของบริษัท เปิดเผยว่า การนำมากัญชาใช้ในกลุ่มนักกีฬา ซึ่งเราจะต้องมีส่วนช่วยในการพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งของร่างกายเพิ่มขึ้น อีกส่วนหนึ่งคือจะต้องช่วยลดอาการอักเสบ และบาดเจ็บจากการแข่งขันขัน โดยแนวคิดนำสมุนไพรสารธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ในด้านเวชศาสตร์การกีฬา ครั้งนี้เราได้ร่วมกับบริษัทต่างชาติ ทำให้เชื่อว่าจะนำความรู้มาตอบโจทย์ได้รอบด้าน โดยเฉพาะกลุ่มนักกีฬา
 
ศ.ดร.กำพล กล่าวอีกว่า แนวความคิดที่เราร่วมกันพัฒนาทั้งหมดได้มีการศึกษาวิจัยแล้วว่ามีความปลอดภัย และไม่มีผลเสียระยะยาวต่อนักกีฬาได้ โดยสามารถนำมาใช้ประโยชน์เรื่องการเคลื่อนไหว การควบคุมประสานการทำงานกับกล้ามเนื้อต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยเป็นหน้าที่เราที่จะให้ความรู้เชิงวิชาการกับหน่วยงานที่ออกกฏหมายควบคุมต่างๆ ว่าเราได้มีการร่วมงานกับนานาชาติ และศึกษาวิจัยที่มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามีความปลอดภัย และได้ผลจริง เราจึงได้นำมาแนะนำใช้ประโยชน์กับกลุ่มนักกีฬา
 
“นอกจากนี้ เรายังต้องการให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้าน Wellness ของโลก โดยเฉพาะในมุมมองของด้าน Sport Wellness Tourism อยากเห็นภาพของประเทศไทยในการช่วยดูแลนักกีฬาต่างๆ ที่จะมาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยเฉพาะกอล์ฟที่เป็นกีฬามีความสำคัญต่อผู้สูงอายุ ส่วนกีฬามวยไทยเราจะนำไปใช้ในการลดอาการบาดเจ็บจากการชก และที่สำคัญคือการลดผลกระทบจากความกระทบกระเทือนทางสมองสะสม และสุขภาพของนักกีฬาเหล่านี้ ซึ่งน่าจะเป็นเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

ภาคประชาชน เสนอ 11 ประเด็น ปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชา

ตามที่กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เชิญภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 นั้น นายประสิทธิ์ชัย

'หมอชลน่าน' ลุยฟื้นบอร์ดสุขภาพแห่งชาติ แพทย์ชนบทพรึ่บต้อนรับ

'หมอชลน่าน' ควง 'สันติ' สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหาร-แพทย์ชนบท ตบเท้าต้อนรับ ประกาศฟื้นบอร์ดสุขภาพแห่งชาติ ย้ำกัญชายังเป็นยาเสพติด