'ลี เวสต์วูด' นำทัพโปรดังร่วมชิงชัย ศึก'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ อิงแลนด์'

ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์ 44 รายการ

ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ อดีตมือหนึ่งโลกและแชมป์ 44 รายการ เตรียมนำทัพนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกร่วมชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามโคลส เฮาส์ กอล์ฟคลับ ตั้งอยู่ใกล้กับสนามฟุตบอลเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ของสโมสรนิวคาสเซิล ซึ่งมีฉายา “แม็กพาย” หรือ “ทูน” ในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังฤษ ระหว่างวันที่ 17- 20 สิงหาคมนี้ ด้านโปรไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ ลงลุ้นแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก

เวสต์วูด เกิดและโตที่เมืองเวิร์กซ็อป ในน็อตติงแฮมเชอร์ และเป็นแฟนตัวยงของสโมสรน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แต่ย้ายมาลงหลักปักฐานอยู่ที่นิวคาสเซิลเมื่อหลายปีก่อน และเป็นพันธมิตรกับสนามโคส เฮาส์ กอล์ฟคลับ ทำให้มั่นใจว่าการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ที่สนามโคลส เฮาส์ จะเป็นการชิงชัยที่สนุกและมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นการลงเล่นในบ้าน ผู้คนที่นี่มีความรักในเกมกีฬากอล์ฟ

โปรกอล์ฟวัย 50 ปี ซึ่งเคยขึ้นครองมือหนึ่งโลกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2010 และคว้าแชมป์มาแล้ว 44 รายการ โดยเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์ รายการ กล่าวว่า “ผมเคยมีโอกาสลงเล่นในบ้านภายใต้สถานการณ์ที่เป็นทัวร์นาเมนท์แข่งขันมาแล้ว และเป็นบรรยากาศที่พิเศษมาก ตอนนี้ผู้คนที่นี่ต่างรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเห็นรายชื่อนักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมชิงชัย ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่ ความคลั่งไคล้เกมกีฬากอล์ฟของคนที่นี่ไม่มีที่ไหนเทียบได้และสนามเต็มไปด้วยแฟนกีฬาเสมอในช่วงสัปดาห์การแข่งขัน เชื่อว่าการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่แน่นอน”

นอกจากเวสต์วูด ยังมีโปรกอล์ฟมือดังอีกหลายคนที่ยืนยันร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น แพทริก รีด แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2018 แกรม แม็กดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 และ อับราฮัม อันเชอร์ แชมป์รายการพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ในปีนี้

ขณะที่ อนีร์บาน ลาฮิรี แชมป์เอเชียนทัวร์ รายการ และเป็นผู้เล่นในลิฟ กอล์ฟทัวร์ จะลงแข่งรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งที่ ในฤดูกาลนี้ หลังจากทำผลงานน่าประทับใจได้รองแชป์ที่เวียดนาม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นแชมป์ตกเป็นของ คีแรน วินเซนต์ ที่หวังเดินตามรอยพี่ชายอย่าง สกอตต์ วินเซนต์ ซึ่งคว้าตั๋วไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ทัวร์ ได้สำเร็จ หลังจากจบฤดูกาลในอันดับหนึ่งของตารางทำเงินรางวัลสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022 ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 

ด้านยูเคนิโอ โลเปซ ชาคาร่า โปรกอล์ฟจากสเปน แชมป์ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ปี 2022 และเจสัน โคครัก จากสหรัฐฯ จะกลับมาชิงชัยในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อีกครั้ง หลังลงเล่นรายการแรกที่โอมาน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ริชาร์ด แบลนด์ จากอังกฤษ, เบรนดอน สตีล จากสหรัฐฯ และดี เบอร์มีสเตอร์ จากแอฟริกาใต้ เตรียมประเดิมลงแข่งขันเป็นครั้งแรก 

สถานการณ์อันดับเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2023 หลังผ่านไปครึ่งทาง แอนดี้ โอเกิลทรี ดีกรีแชมป์ รายการ จากสหรัฐฯ รั้งจ่าฝูง ทำให้การแข่งขันที่สนามโคลส เฮาส์ กอล์ฟคลับ มีความสำคัญและสู้กันอย่างเข้มข้นเพื่อขยับอันดับในการติดท็อป 32 โดยอันดับ จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในลิฟกอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2014 โดยอัตโนมัติ ส่วนนักกอล์ฟอีก 31 คน มีโอกาสลุ้นจากรายการ LIV Golf Promotions เพื่อคว้าตั๋วอีก ใบ

โดยใน 10 อันดับแรกที่มีโอกาสแซงหน้าอันดับ คนปัจจุบัน มีนักกอล์ฟดาวดังเอเชียนทัวร์หลายคน รวมถึง โปรกอล์ฟไทยอย่าง กัญจน์ เจริญกุล, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, สดมภ์ แก้วกาญจนา และ พชร คงวัดใหม่ ที่ต่างลุ้นคว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแรก

ราฮุล ซิงห์ ประธานอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า การมีผู้เล่นอย่าง ลี เวส์วูด, แพทริก รีด, อับราฮัม อันเชอร์ และผู้เล่นชั้นนำจากลิฟ กอล์ฟ ยืนยันร่วมแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ แสดงให้เห็นถึงการเติบโตและความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเรากำลังจะกลับมาเยือนนิวคาสเซิลอีกครั้ง หลังจากได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว แม้มีข้อกำจัดจากการแพร่ระบาดของโควิด เราพร้อมจัดการแข่งขันรายอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ยิ่งใหญ่และตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้ง

           

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน