ความท้าทายใหม่...'ตะวันฉาย'ข้ามสาย ลุยยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง ปะทะ'ดาวิต'ศึกONE 5 ส.ค.นี้

“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)
“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ฉายา"ซ้ายดารา" ได้กำหนดขึ้นสังเวียนบู๊คิกบ็อกซิ่งสมใจอยาก โดยจะพบกับ “ดาวิต คิเรีย” ในศึก ONE Fight Night 13 วันเสาร์ ที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)
 
ย้อนกลับไปใน ศึก ONE ลุมพินี 17 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “ตะวันฉาย” ที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนาม ได้ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์กับพิธีกร “มิทช์ ชิลสัน” เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปใน ONE หลังป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จ ว่าต้องการมองหาความท้าทายใหม่ ๆ อย่างการข้ามสายไปลุยในยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาครองอีกหนึ่งเส้น และเล็งเป้าไปที่ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน
 
“ต่อไปผมก็อยากข้ามไปชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งครับ ผมอยากข้ามไปชิงเข็มขัด หรือแล้วแต่ ONE จะประกบคู่มาครับ ผมพร้อมสู้ทุกคน ส่วน “ชิงกิซ” กำลังจะป้องกันแชมป์กับ “มารัต” คู่นี้คู่คู่สูสีครับ และผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งผมต้องได้เจอเขา (ชิงกิซ) แน่นอนครับ”
 
ล่าสุด “ตะวันฉาย” ได้โอกาสเปิดรับความท้าทายใหม่สมใจอยาก หลัง ONE ได้ประกาศยืนยันการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกในชีวิตให้กับเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” เป็นที่เรียบร้อย ในศึก ONE Fight Night 13 โดยจะได้ “ดาวิต คีเรีย” จอมบู๊มากประสบการณ์จากจอร์เจีย เข้ามารับบทบาทเป็นรุ่นพี่สุดโหดขอรับน้องให้ในไฟต์นี้
 
สำหรับ “ดาวิต” ในวัย 34 ปี พกประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งมาโชกโชน ผ่านการพะบู๊ในองค์กรระดับโลกมานับไม่ถ้วน และเคยคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่น 70 กิโลกรัม ของรายการใหญ่ในประเทศจีน ขณะที่ผลงานใน ONE เคยได้โอกาสประมือกับคิกบ็อกเซอร์ระดับตำนาน “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ในไฟต์แรกที่เปิดตัวแต่ก็พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ผลงานในไฟต์ล่าสุด แพ้คะแนนเอกฉันท์ ต่อ “โมฮัมเหม็ด บาวตาซา” ในศึก ONE 157 เมื่อเดือน พ.ค.65 เขาจึงตั้งใจมาวัดฝีมือกับ “ตะวันฉาย” และตีไข่ให้แตกในครั้งนี้
 
โดย “ตะวันฉาย” จะได้เผชิญหน้ากับ “ดาวิต” ในรายการเดียวกันกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จะขึ้นสังเวียนทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก พบกับ “มารัต กริกอเรียน" จอมแกร่งชาวอาร์เมเนีย-เบลเยียม ที่ได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์เป็นหนที่สอง
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 13 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้

'ซุปเปอร์บอน'ขอเช็กบิล'มารัต' เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเฉพาะกาล เมษายนนี้

เปิดโปรแกรมเดือดรับเดือนเมษายน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ตอบรับโอกาสครั้งสำคัญ เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล

'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

'ฟาริยา'นักชกชาวอิหร่าน ดาวรุ่งฟอรฺ์มแรกศึกONE บิ๊กไบค์คว่ำดับที่ภูเก็ต

ฟาริยา อามินิปัวร์ ยอดนักชกจากอิหร่าน วัย23 ปี ที่กำลังฟอร์มแรงใน ONEลุมพินี ประสบอุบัติเหตุ จยย.บิ๊กไบค์ล้มคว่ำเสียชีวิตที่ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา

'ตะวันฉาย'บด'ซุปเปอร์บอน' เรตติ้งแรงส่งท้ายปี7.1 ยอดดูสดออนไลน์พุ่ง 5.5ล้านวิว

แมตช์ใหญ่ส่งท้ายปี ช่อง 7HD เปิดศึก “ONE ลุมพินี 46” เดิมพันเข็มขัดแชมป์ 3 เส้น กวาดเรตติงยืนหนึ่งไพร์มไทม์ 7.1 (เรตติง MALE 15+) ยอดคนดูสดออนไลน์ New High พุ่งสูงถึง 5.5 ล้านวิว เชียร์สะใจผ่าน Live ทะลุ 7 แสนคน คู่เอกสดบดเก๋า “ตะวันฉาย” ป้องกันบัลลังก์แชมป์จาก “ซุปเปอร์บอน” พากระแสปังสนั่นโซเชียล