'นาโปลี' ประกาศแต่งตั้ง 'การ์เซีย' คุมทัพ หลังแยกทาง 'สปัลเล็ตติ'

นาโปลี ทีมแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด ประกาศแต่งตั้ง รูดี การ์เซีย เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส มาคุมทีมแทนที่ของ ลูเชียโน สปัลเล็ตติ ที่ขอโบกมือลาสโมสรหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

ลูเชียโน สปัลเล็ตติ พาทัพ “อัซซูร่า” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ประกาศศักดาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีได้อีกครั้งในรอบ 33 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะขออำลาทีมโดยใช้เหตุผลว่าขอพักผ่อนจากกีฬาฟุตบอล และอยากใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น

ก่อนที่ล่าสุด นาโปลี บรรลุข้อตกลงกับ รูดี การ์เซีย ที่เพิ่งว่างงานหลังแยกทางกับ อัล-นาสเซอร์ ยอดทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ต้นสังกัดของ คริสเตียโน โรนัลโด เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรของทีมนาโปลี ชื่นชอบสไตล์การทำทีมของ รูดี การ์เซีย มาตั้งแต่สมัยที่เขาเคยกุมบังเหียน “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ก่อนจะตัดสินใจเซ็นสัญญากับเฮดโค้ชชาวฝรั่งเศสรายนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญา

สำหรับ รูดี การ์เซีย แข้งเกิดกับการคุมทีม ลีลล์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส สามารถพาอดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนน้ำหอมในซีซั่น 2010/11 ก่อนจะย้ายมาคุม โรมา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี 2 ฤดูกาล ก่อนจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง

หลังจากนั้นเจ้าตัวเดินทางมารับงานคุมทัพ อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดี โปร-ลีก ในปี 2022 ก่อนที่ในปีต่อมาต้องแยกทางเนื่องจากพาทีมทำผลงานไม่บรรลุเป้าหมายที่บอร์ดบริหารวางเอาไว้ และมาลงเอยกับ นาโปลี ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอซิมเฮน' เผย ทีมซาอุฯตามตื๊อไม่เลิก ยื่นเงินก้อนโตหวังคว้าตนไปร่วมทัพ

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวเตะตัวเก่งของทีมนาโปลี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เผยว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามาทีมจากลีกซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอก้อนโตมาให้พิจารณา แต่ตนปฏิเสธและเลือกจะค้าแข้งในอิตาลีต่อไป

'อิตาลี' ประกาศแต่งตั้ง 'สปัลเล็ตติ' คุมทัพ หลัง 'มันชินี' ขอลาออก

ทีมชาติอิตาลี ประกาศแต่งตั้ง ลูเซียโน สปัลเลตติ อดีตเทรนเนอร์ นาโปลี ขึ้นกุมบังเหียนแทน โรแบร์โต มันชินี เป็นที่เรียบร้อย แม้เจ้าตัวจะประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าขอพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปีก็ตาม

'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้าตัว 'คิม มิน แจ' คุมแนวรับ เซ็นสัญญายาว 5 ปี

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ทีมแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า คิม มิน แจ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังบรรลุข้อตกลงกับ นาโปลี ยักษ์ใหญ่จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เซ็นสัญญากัน 5 ปี

'บุรีรัมย์'ดึง'นิโคเลา คาร์โดโซ' แนวรุกนาโปลี เพิ่มอันตรายริมเส้น สู้2023/24

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว นิโคเลา คาร์โดโซ ปีกจอมพริ้ว จากสโมสรฮาโปเอล เบนาย ซัคนิน ทีมจากอิสราเอลพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอิสราเอล

'คิม มิน แจ' หักอก 'ผีแดง' เลือกซบ 'บาเยิร์น' ค่าตัว 43 ล้านปอนด์

คิม มิน แจ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้ของนาโปลี หักอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกำลังจะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,930 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขีดเส้นรอคว้าตัว 'คิม มิน-แจ' กองหลังเกาหลีใต้ เดือนกรกฎาคมนี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับวันรอเซ็นสัญญา คิม มิน-แจ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้ของทีม นาโปลี ด้วยเงื่อนไขฉีกสัญญาของนักเตะ ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 กรกฎาคมนี้