DAZNสตรีมมิงระดับโลก จับมือGSVถ่ายสดมวยไทย 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' กว่า200ประเทศ

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV)

ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกจับมือเป็นพันธมิตรกับ RWS เพื่อถ่ายทอดสดมวยไทยให้แฟนกีฬากว่า 200 ประเทศได้สัมผัสกีฬาการต่อสู้ประเภทยืนที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก ประเดิมรายการแรก RWS : Legend of Rajadamnern ที่ โคตะ มิอุระ ดวลเดือด โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ 1 ก.ค.นี้

การแข่งขัน “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” ที่เวทีราชดำเนิน เป็นศิลปะการต่อสู้ประเภทยืนที่ดีที่สุด และมีเสน่ห์เฉพาะตัวด้วยความสนุก ตื่นเต้นของมวยไทยแท้ๆ และรูปแบบ กฏกติกาการแข่งขันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะนี่เอง ได้สร้างความประทับใจให้กับ ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกที่เฟ้นหากีฬาที่ได้รับความนิยมระดับสูง จึงได้ตกลงเป็นพันธมิตรกับ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส (Global Sport Ventures) เพื่อถ่ายทอดสดศึก “RWS     ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” ออกเผยแพร่ไปทั่วโลก เพราะเล็งเห็นว่าเป็นความร่วมมือที่จะช่วยให้แฟนกีฬาทั่วโลก ซึ่งตอบรับเป็นสมาชิกของดะโซนมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลกร่วมสัมผัสศิลปะที่แท้จริงของมวยไทย

ทั้งนี้ รายการแรกที่ ดะโซน (DAZN) จะจับมือกับ RWS ถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกก็คือ RWS : Legend of Rajadamnern ที่ โคตะ มิอุระ ดวลเดือด โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ พร้อมกับ ทัวร์นาเมนต์ RWS รุ่น 154 ปอนด์ที่รวบรวมนักมวยไทยชั้นแนวหน้า เช่น แดเนียล โรดริเกวซ ซินบีมวยไทยธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้องยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ชาโดว์ สิงห์มาวิน และ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี มาโชว์ฝีมือพร้อมกัน ในวันที่ 1 ก.ค.นี้  โดยสมาชิกของดะโซนจะสามารถรับชมได้พร้อมกันทั่วโลก ส่วนคนไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment

ดะโซน (DAZN) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 ที่ประเทศอังกฤษ โดยเป็นบริษัทผู้ให้บริการ Streaming เกี่ยวกับกีฬา ทั้งการถ่ายทอดสด ไฮไลต์ และรายการต่างๆ ผ่านระบบสมาชิกรายเดือน โดยในเดือนก.ค.ปีเดียวกันได้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลเจลีกของญี่ปุ่น รวมไปถึงฟุตบอลอีก 3 ดิวิชั่น ซึ่งเป็นการตกลงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น จากนั้นมาได้ขยายตลาดไปอีกหลายประเทศทั่วโลกและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬาแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Formula 1, Laliga, Series A, UEFA Champions league, NFL, NBA, UFC, PFL และเป็นเจ้าของคอนเทนต์กีฬาหลายหมื่นรายการต่อปี

หนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดคือการได้ตกลงเป็นพันธมิตรกับเอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยคนดัง จนได้ถือครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมวยระดับโลกเป็นข้อตกลงที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการมวย กับนักชกระดับโลกอย่าง Canelo Alvarez และ Anthony Joshua ดะโซนยังได้รุกหนักในการถือครองลิขสิทธิ์ศิลปะการต่อสู้ทั่วโลกในทุกแขนง จนได้ถือว่าเป็นเจ้าใหญ่ของกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกที่เรียกว่าคอมแบต สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น Golden Boy Promotion,Naciones MMA,United Boxing Promotions,Muay Thai For Life,Bushido MMA,Dream Boxing,Overtime Boxing,Fight Clubbing ฯลฯ และล่าสุดก็คือการตกลงเป็นพันธมิตรกับ RWS เพื่อเผยแพร่มวยไทยสู่สายตาชาวโลก

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) กล่าวว่า เป็นวันแห่งประวัติศาสตร์อย่างแท้จริงของวงการมวยไทย  เราชื่นชม ดะโซน (DAZN) ตลอดเพราะเป็นแพล็ตฟอร์มกีฬาระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดของโลก ในขณะที่มวยไทยก็ถือเป็นหนึ่งในศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และวันนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่รายการ RWS ได้พาให้นักมวยไทยได้แสดงให้เห็นถึงศิลปะที่แท้จริงของศิลปะแม่ไม้มวยไทยสู่ผู้ชมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก บนสถานที่ที่สำคัญที่สุดของกีฬามวยไทยแห่งหนึ่งอย่าง เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นสนามมวยไทยแห่งแรกของโลก เวทีมวยมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย และยังเป็นองค์กรที่ก่อตั้งเข็มขัดแชมป์มวยไทยเส้นแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

"RWS ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ ถือเป็นรายการสำคัญของเวทีราชดำเนินเป็นการจัดแข่งขันรูปแบบใหม่ เป็นความเปลี่ยนแปลงที่จะพามวยไทยก้าวขึ้นสู่ระดับสากล เรามีกติกาใหม่ๆ เข้าไปผสมผสานเพื่อให้การแข่งขันตื่นเต้น เร้าใจยิ่งขึ้น หากแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของศิลปะมวยไทย ด้วยความตั้งใจสูงสุดที่จะค้นหานักมวยที่จะเป็นที่สุดของวงการมวยไทย"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ ดะโซน (DAZN) เลือก RWS เป็นพันธมิตรในการร่วมมือถ่ายทอดสดรายการของเราออกไปปรากฎต่อสายตาคนทั่วโลก และแทบรอคอยไม่ไหวที่จะได้เห็นนักมวยไทยในรายการ RWS ได้แสดงศิลปะมวยไทยอันแพรวพราวและยิ่งใหญ่ให้แฟนมวยกว่า 200 ชาติทั่วโลกได้เห็น รายการ RWS เป็นรายการที่เป็นรายการที่สร้างโดยบริษัทไทยและเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือจากทุกๆฝ่ายในวงการมวยไทย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึง นักมวยไทย โปรโมเตอร์ ค่ายมวย และ เวทีมวยราชดำเนิน

ด้านเวโรนิก้า ดิควัตโตร โกลเบิล มาร์เก็ตส์ ซีอีโอของดะโซน (DAZN) เปิดเผยว่า เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นพันธมิตรกับ RWS รายการมวยไทยชั้นนำจากประเทศไทยโดยคนไทย ความร่วมมือในครั้งนี้กับ RWS ผนวกกับมวยสากล มวยปล้ำ และการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ MMA ที่เราดำเนินการอยู่ ทำให้ดะโซนกำลังเป็นศูนย์รวมของแฟนกีฬาที่ชื่นชอบกีฬาศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบทั่วทั้งโลก”

การร่วมมือกับ ดะโซน ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่สามารถนำรายการของชาวไทยไปสู่แพล็ตฟอร์มกีฬาระดับโลกอย่างแท้จริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.ตรวจค่ายสอนมวยไทยในอังกฤษ ครูต่างชาติปลื้ม อยากต่อยอดเพิ่มมูลค่า

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้นำคณะไปตรวจประเมินมาตรฐานค่ายสอนมวยไทย 3 แห่ง ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ เจเจที มวยไทย ยืม กรุงลอนดอน, มังกี้ มวยไทย ที่เมืองแบร็คเนลล์ และซุปเปอร์ไฟร์ มวยไทย ที่เมืองเรดดิ้ง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้