'K-League' ลงดาบแบนนักเตะเหยียด 'ศศลักษณ์' 1 นัด ปรับเงิน 4 แสนบาท

จากกรณีดราม่าที่นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ของ วุลซาน ฮุนได เหยียดผิว ศศลักษณ์ ไหประโคน ดาวเตะชาวไทยของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ 3 คน ทั้ง พัค ยอง-อู, อี กยู-ซอง และอี มยอง-แจ ใช้ถ้อยคำเชิงเเหยียดผิวด้วยการเขียนว่า Sasalak เพื่อนำไปเปรียบเปรียกับผู้เล่นที่มีผิวค่อนข้างคล้ำ สื่อเป็นนัยว่ามีผิวเหมือนกับ ศศลักษณ์ ไหประโคน นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ถึงแม้ในเวลาต่อมาจากการออกแถลงการณ์ขอโทษจากทั้งสโมสรวุลซาน ฮุนได เช่นเดียวกับ พัค ยอง-อู และ อี กยู-ซอง ที่ออกมาขอโทษ ศศลักษณ์ เช่นกัน แต่ทั้งหมดก็ไม่รอดพ้นจากการถูกลงโทษ

โดยเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เคลีก เกาหลีใต้ และหน่วยงานที่กำกับดูแลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในแดนโสมขาว ออกมาประกาศโทษแบน พัค ยอง-อู, อี กยู-ซอง และอี มยอง-แจ 3 นักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ เป็นจำนวน 1 นัด ปรับเงิน 15 ล้านวอน หรือประมาณ 4 แสนบาท

ขณะที่สโมสรวุลซาน ฮุนได ก็ถูก เคลีก ลงโทษปรับเงิน 30 ล้านวอน หรือประมาณ 8 แสนบาท โทษฐานที่ไม่สามารถควบคุม และดูแลนักเตะในสังกัดของตนได้ ซึ่งหากมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกจะมีบทลงโทษที่รุนแรงกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ายประเทศกันเถอะ 'เอ็ดดี้ ' เบิกเนตรคนไทยเรื่องอเมริกา ชำแหละระบบเศรษฐกิจและสังคมล้มเหลว

'อัษฎางค์' เบิกเนตรคนไทยเรื่องอเมริกา ชี้มีระบบเศรษฐกิจและสังคมที่ล้มเหลว คนไร้บ้านแตะ 6 แสนคน ยังมีการเหยียดผิว ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาด้านสุขภาพ เอาเปรียบเรื่องค่าแรง ล้วนเป็นสิทธิมนุษยชนหลักขั้นพื้นฐาน เหน็บย้ายประเทศกันเถอะ

'ศศลักษณ์' ตั้งเป้าพาทีมฟุตบอลชาติไทย ป้องกันแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน การฝึกซ้อมครั้งนี้นักเตะทุกคนกลับมาฝึกซ้อมร่วมกันทั้ง 24 คน โดยเน้นไปที่เรื่องของความเข้าใจในการเล่นร่วมกัน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

'วินิซิอุส' เรียกร้องแบนแฟนบอลเหยียดผิวตลอดชีวิต

วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เรียกร้องให้มีการลงโทษแฟนบอลที่ทำการเหยียดผิว ห้ามเข้ามาชมเกมในสนามฟุตบอลตลอดชีวิต