'ไทย' สู้เกาหลีใต้ไม่ไหว พ่าย 1-4 อดคว้าตั๋วบอลโลก U17

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เกาหลีใต้ ฟาดแข้งกันที่ปทุมธานี สเตเดียม

เกมนี้มีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก U17 เป็นเดิมพัน โดย ไทย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอ ส่วน เกาหลี่ใต้ เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี

เริ่มเกมเพียง 3 นาที เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา และเป็นกองหลัง อย่าง คัง มินวู ที่ขึ้นมาโหม่งเข้าไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหนูช้างศึกไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ หนีมือนายทวารเกาหลีใต้เข้าไปในนาทีที่ 16

นาทีที่ 36 เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกฟรีคิกทางกราบขวา และเป็น คิม มยองจุน สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไป ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 69 เกาหลีใต้ ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะทำเกมรุกทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเป็น ยุน โดยัง ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอช่วงท้ายเกม น.84 เกาหลีใต้ ได้สกอร์ขยับเพิ่มเป็น 4-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ คิม คยุน มิน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย พ่าย เกาหลีใต้ ขาดลอย 1-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชวดตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
ธฤษณุ คุปนะนาวิน (GK), ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพงศ์ แช่มสกุล, พัชรพล เหล็กกุล (C), ชโนทัย คงเหม็ง, พงศกร สังขโสภา, ธนกฤต ล้อมนาค, ธีรภัทร ปรือทอง, นที ตามประดับ, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' พ่าย 'ทาจิฯ' 0-1 จบบ๊วยของกลุ่ม จอดป้ายรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันจันทร์ที่ 22 เมษายน เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไทย พบกับ ทาจิกิสถาน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย