'นิวคาสเซิล' ประกาศคว้า 'โตนาลี' เจ้าตัวขอโชว์ฟอร์มเทพตอบแทนความไว้ใจ

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ซานโดร โตนาลี กองกลางทีมชาติอิตาลีของทีม เอซี มิลาน มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ สื่อคาดค่าตัว 70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.7 พันล้านบาท ไม่รวมแอดออนที่ว่ากันว่าจะทำให้ค่าตัวไปจบที่ตัวเลข 80 ล้านยูโร หรือประมาณ 3 พันล้านบาท

ช่วงที่ผ่านมามิดฟิลด์วัย 23 ปี ลงสนามช่วยทีมชาติอิตาลี รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ฟาดแข้งในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป จึงไม่สามารถเปิดตัวกับ “สาลิกาดง” ได้ แม้ทีมจะบรรลุข้อตกลงกับ เอซี มิลาน ล่วงหน้าตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามทัพ “อัซซูรี” กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

“อันดับแรกผมขอขอบคุณ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพราะพวกเขามอบโอกาสอันยิ่งใหญ่แก่อาชีพของผม ผมขอตอบแทนความไว้วางใจบนสนาม ทุ่มเทเต็มร้อยเหมือนที่ผมทำมาตลอด ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้ลงเล่นที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ผมทนรอสัมผัสการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนๆ ไม่ไหว” โตนาลี กล่าว

ขณะที่ เอ็ดดี ฮาว เทรนเนอร์คนเก่งของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กล่าวต้อนรับลูกทีมคนใหม่ ว่า “ยินดีต้อนรับ ซานโดร สู่นิวคาสเซิล เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม และยังมีจิตใจ กับสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ทักษะของเขาจะเข้ากับเราได้เป็นอย่างดี”

“แม้ ซานโดร เพิ่งจะอายุ 23 ปี แต่เขามีประสบการณ์ที่สำคัญกับการเป็นคีย์แมนที่เล่นให้กับสโมสรในท็อปลีกของยุโรป และในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ยังผ่านการเล่นกับทีมชาติอิตาลีมาด้วย”

“เขามีโอกาส มีศักยภาพที่จะเติบโต และพัฒนาไปกับเรา ผมตื่นเต้นที่ได้เขามาร่วมทีมก่อนเราจะได้พบกับฤดูกาลอันน่าตื่นเต้นที่รออยู่ตรงหน้า” เฮดโค้ชสาลิกาดง ทิ้งท้าย

สำหรับ ซานโดร โตนาลี ถือเป็นกองกลางพรสวรรค์สูงที่ได้รับการยกย่องในวงการฟุตบอลอิตาลีตั้งแต่อายุยังน้อย เจ้าตัวเติบโตมาจากอะคาเดมีของเบรสชา ก่อนจะถูกเอซี มิลาน ซื้อตัวมาใช้งานในปี 2021 ลงสนามให้ “ปีศาจแดงดำ” ไปทั้งหมด 130 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตนาลี' ส่อโดน 'เอฟเอ' แบนเพิ่ม หลังถูกตรวจพบเล่นพนันบอล 50 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยปรากฎหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎเล่นพนันฟุตบอลมากกว่า 50 ครั้ง ระหว่างในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับ "สาลิกาดง"

'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'เชลซี' 10 ตัว ฟอร์มบู่ บุกโดน 'นิวคาสเซิล' ไล่สอย 4-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี

'ผีแดง' กู่ไม่กลับ พ่าย 'สาลิกาดง' คาบ้านหมดรูป 0-3 จอดป้าย 16 ทีมคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงฯ รายการนี้เมื่อซีซั่นก่อน

'ส.อิตาลี' ประกาศลงโทษแบน 'โตนาลี' 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ออกมาประกาศลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 เดือน ข้อหาเล่นการพนัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา