ลุ้น'สุภโชค'ล่าตาข่าย 'ซัปโปโร'บุก'ฟุกุโอกะ' เจลีกเสาร์8ก.ค.นี้ 'พีพีทีวี'ยิงสด17.00น.

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 20 เตรียมเชียร์ "เช็ค” สุภโชค สารชาติ ลงสนามเป็นตัวจริง 2 เกมติดต่อกัน โดยเกมที่แล้ว เจ้าเช็ค  ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแผลงฤทธิ์ซัดประตูที่ 2 ในศึกเจลีก นำทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ฟอร์มเริ่มแกว่ง ไร้ชัยชนะมา 3 นัดติด โดยเกมนี้จะพาทีมไปบุกดวล อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตรลูกหนัง "สิงห์เจ้าท่า" ซึ่งปลดล็อกชัยในเจลีกรอบ 8 เกมมาหมาด ๆ คู่นี้เจอกันวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.นี้ เริ่มคิกออฟ 17.00 น.เป็นต้นไป (ตามเวลาประเทศไทย) สดจากสนามเบสท์ เดงกิ สเตเดี้ยม
 
นัดนี้เป็นเกมคู่ระหว่าง อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่มี 23 แต้ม จาก 19 นัด เปิดบ้านรับการมาเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค สุภโชค ทีมอันดับ 8 ที่มี 27 แต้ม จาก 19 นัด
 
แน่นอนความพร้อมเจ้าถิ่น อวิสป้า ฟุกุโอกะ ที่มี ชิเงโตชิ ฮาเซเบะ คุมทัพ เกมล่าสุดบุกชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-0 ปลดล็อกชัยชนะในเจลีกรอบ 8 เกมได้สำเร็จ หลังจาก 7 นัดก่อนหน้านี้แพ้ไปถึง 5 นัด และเสมอ 2 เกม ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ทำแต้มห่างจากโซนตกชั้นไป 11 คะแนนแล้ว และในเกมนี้ทีมจะไร้เงา  คาซูยะ คอนโนะ ปีกขวาที่บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 7 ในเกมที่แล้ว นอกนั้นแกนหลักอยู่กันครบ นำโดย  ทัตสึกิ นาระ, มาซาโตะ ยูซาวะ, ฮิโรยูกิ มาเอะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ดั๊กลาส โกรลลี่ โดยมี ลูเคี่ยน อัลเมด้า หัวหอกชาวบราซิลที่ยิงประตูชัยเกมล่าสุด พร้อมลงสนามล่าข่ายต่อเนื่อง
 
ด้านทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังมี มิไฮโล เปโตรวิช คุมทีม เกมล่าสุดบุกไปเสมอ วิสเซล โกเบ 1-1 ทำให้ 3 เกมหลังสุดผลงานเริ่มฝืด โดยเกมนี้ เจ้าเช็ค ยังพร้อมรับโอกาสลงวาดลวดลายบนสนามหญ้าต่อเนื่อง
 
สำหรับผลงานการเล่นในบ้านตัวเองของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ศึกเจลีกปีนี้ 10 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด ขณะที่ผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีกปีนี้ 10 เกม ชนะ 4 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้แค่เกมเดียว
 
ทั้งนี้ สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมรวมทุกรายการ พบกัน 51 ครั้ง อวิสป้า ฟุกุโอกะ ชนะ 22 นัด, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชนะ 18 นัด และเสมอกัน 11 นัด ส่วนผลงานการดวลกันในศึกเจลีก 2023 เลกแรก
 
ปรากฏว่า ซัปโปโร เปิดบ้านเสมอ อวิสป้า 2-2 โดยเกมนี้ เช็ค สุภโชค มีชื่อเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกส่งลงสนามนาทีที่ 70 ของเกม ขณะเดียวกันมีอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือ หนสุดท้ายที่ อวิสป้า เอาชนะ ซัปโปโร ในบ้านตัวเอง ต้องย้อนไปในปี 2015 วันที่ 20 ก.ย.2558 ที่ทั้งสองทีมเล่นอยู่ในลีกรองอย่าง เจลีก 2 โดยเกมนั้น อวิสป้า เปิดรังชนะ ซัปโปโร 2-1
 
แฟนบอลห้ามพลาด! เชียร์ ‘เช็ค-สุภโชค’ ลงดวลแข้งคว้าชัยชนะในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 ที่จะมีขึ้นวันนี้ วันเสาร์ที่ 8 กรกฏาคมนี้ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ผ่านทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

'พีเค' เผยจุดเปลี่ยนที่กระทบชีวิต

เปิดตัวแรง! ตั้งแต่ EP1 หลังคว้าคาสโนว่าตัวพ่ออย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาร่วมพูดคุยเรื่องราวในอดีต พร้อมเล่าถึงจุดเปลี่ยนที่ส่งผลกระทบกับชีวิต ในรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ใหม่ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน