'บุรีรัมย์'ดึง'นิโคเลา คาร์โดโซ' แนวรุกนาโปลี เพิ่มอันตรายริมเส้น สู้2023/24

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว นิโคเลา คาร์โดโซ ปีกจอมพริ้ว จากสโมสรฮาโปเอล เบนาย ซัคนิน ทีมจากอิสราเอลพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดของประเทศอิสราเอล

โดยดาวเตะเจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร อายุ 31 ปี ถือ 2 สัญชาติ อิตาลี - โรมาเนีย เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยวัย 14 ปี ในระดับเยาวชนกับ เอ็มโปลี ในอิตาลี ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2008/09 ลงเล่นศึกเซเรียบี ลีกอันดับ 2 ของอิตาลี จากนั้น 1 ปี ก็ถูกยอดทีมของประเทศอย่าง เอสเอสซี นาโปลี คว้าตัวไปร่วมทัพ มีโอกาสลงสนามไป 12 เกม

ก่อนที่ฤดูกาล 2011/12 จะถูกปล่อยมาให้ต้นสังกัดเก่าอย่าง เอ็มโปลี ยืมตัวมาใช้งาน ลงสนาม 27 เกม ยิง ได้ 4 ประตู จากนั้นตั้งแต่ 2012/13 จนถึง 2016/17 ดาวเตะดีกรีทีมชาติอิตาลี รุ่นเยาวชน ก็ถูกปล่อยให้กับ อีกหลายทีมในอิตาลี ไม่ว่าจะเป็น แตร์นาน่า, ซิตตาเดลล่า, เรจจินา เลติน่า คาลซิโอ, เอเอส ลิวอร์โน รวมถึง ทีมอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในประเทศอังกฤษ ยืมตัวไปใช้งาน

หลังจากสัญญาหมด ปีกที่ถือ 2 สัญชาติ ได้ไปเล่นในดินแดนสเปนกับ อัล คอร์คอน และกิมนาสติก ในปี 2017 – 2019 ก่อนที่ฤดูกาล 2020/21 เจ้าตัวจะโยกมาค้าแข้งในดินแดนเอเชีย กับทีมซูวอน บลูวิงส์ ในประเทศเกาหลีใต้ จากนั้น 1 ปี ก็กลับไปค้าแข้งในยุโรปร่วมกับ ยูเอที อารัด ในลีกสูงสุดของโรมาเนีย และย้ายไปค้าแข้งกับ สโมสรฮาโปเอล เบนาย ซัคนิน ทีมจากอิสราเอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/23 ตลอดการโลดแล่นบนสายอาชีพตั้งแต่ปี 2007 – 2023 เจ้าตัวลงสนามรวมไป 359 เกม ยิงไป 65 ประตู และทำแอสซิส 19 ครั้ง

ก่อนเริ่มฤดูกาล 2023/24 ปราสาทสายฟ้า คว้าตัวมาร่วมทัพ เพื่อไล่ล่าทุกแชมป์ในไทย และเป็นการเสริมแกร่งเพื่อสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023/24 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 7 ลงสนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี