'มาดามแป้ง' ยังไม่คิดลงการเมือง ขอกู้วิกฤติวงการฟุตบอลไทยก่อน

ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลไทย เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมามีการประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลากหลายวงการเดินทางเข้าร่วมประชุม หนึ่งในนั้นได้แก่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้มีการยิงคำถามของผู้สื่อข่าวว่าเตรียมสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อลงเล่นการเมืองหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่าตอนนนี้ขออยู่ในวงการฟุตบอลดีกว่า วันนี้เดินทางมาแค่เป็นเพื่อนคุณพ่อ อย่าง นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ ที่เป็นกรรมการสภาที่ปรึกษาของพรรค โดยความต้องการในตอนนี้คือการช่วยกอบกู้วิกฤติของวงการฟุตบอลไทย

“ในวันนี้มาเป็นเพื่อนคุณพ่อ คือ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งท่านก็เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากวันนี้คุณพ่อ มีสิทธิในการโหวตเลือกหัวหน้าพรรค และขณะนี้ตนมีภารกิจสำคัญเกี่ยวกับฟุตบอลไทย ซึ่งยอมรับว่า สมาคมฟุตบอลฯ ยังอยู่ในสภาวะวิกฤต โดยจะมีการประชุมสโมสรไทยลีก ในวันที่ 11 ก.ค.66 เวลา 10.00 น.”

“ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ ยังคงมีความกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดไทยลีก และประธานสโมสรหลายๆคนก็พยายามแก้ไขในเรื่องนี้ ทุกคนยืนยันจะหาทางออกให้ดีที่สุด แต่เนื่องจากตนไม่ได้เป็นสภากรรมการฯ ของสมาคมฯ แต่อยู่ในวงการฟุตบอลก็มีความเป็นห่วง”

“สำหรับกรณีที่ท่านสมยศลาออก ตอนนี้เข้าใจว่าท่านก็ยังดำรงตำแหน่งอยู่ และจะครบวาระในเดือน ก.พ.67 เท่าที่ได้พูดคุยกับพี่น้องที่อยู่ในลีก 2-3 คน ก็ค่อนข้างวิตกกังวล เพราะฟุตบอลไม่เคยมาอยู่ในสภาวะวิกฤตขนาดนี้ เพราะเป็นกีฬาที่คนนิยม คนติดตามรวมถึงเป็นกีฬาที่มีศักดิ์ศรีสูงมาก ตนอยู่ในวงการนี้มา 17 ปี ในฐานะที่สวมหมวกเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในวงการฟุตบอล”

“ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ทุกอย่างไม่แน่นอน ในช่วงแรกก็มีหลายคนมาทาบทาม (ให้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่ครอบครัว และสามีเป็นห่วงเรื่องเวลา กลัวจะทำงานหนัก และเวลาไม่เพียงพอ ต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน ในฐานะคนอยู่ในวงการฟุตบอลต้องคิดว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ปกติ ทุกอย่างมีความสำคัญ และลีกก็มีความสำคัญ เพราะเป็นผู้ผลิตนักกีฬาทีมชาติ และในช่วงเดือน พ.ย. 66 ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกก็เริ่มต้นแล้ว” มาดามแป้ง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย