'บาเยิร์น' ปิดดีลคว้าตัว 'คิม มิน แจ' คุมแนวรับ เซ็นสัญญายาว 5 ปี

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า คิม มิน แจ ปราการหลังชาวเกาหลีใต้มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังบรรลุข้อตกลงกับ นาโปลี ยักษ์ใหญ่จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เซ็นสัญญากัน 5 ปี

โดย่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 26 ปี แจ้งเกิดเต็มตัวแค่ซีซั่นแรกในการย้ายมาเล่นที่ประเทศอิตาลี ช่วยให้ทัพ “อัซซูรา” คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา ครั้งแรกรอบ 33 ปี

ก่อนหน้านี้แนวรับเลือดโสมขาวตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่สุดท้ายกลายเป็น บาเยิร์น มิวนิก ที่ปาดหน้าคว้าตัวดาวเตะรายนี้ไปครอบครอง

เจ้าของรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม ของ กัลโช เซเรีย อา 2022/23 เปิดตัวเป็นนักเตะ บาเยิร์น มิวนิก อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าการมาอยู่กับ “เสือใต้” เปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริง

“บาเยิร์น มิวนิก เป็นความฝันอย่างหนึ่งของนักฟุตบอลทุกคน ผมกำลังรอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้น ที่มิวนิก มันเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่สำหรับผม ผมจะพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องที่นี่” คิม มิน แจ กล่าว

“ตั้งแต่การพูดคุยกับสโมสร ผมเห็นได้ชัดว่า พวกเขาสนใจผมแค่ไหน เป้าหมายแรกของผม คือ ลงสนามบ่อยๆ และนอกจากนั้นผมต้องการเป็นแชมป์ให้มากสุดเท่าที่ทำได้”

ฤดูกาล 2022/23 คิม มิน แจ ลงสนามให้ นาโปลี ไป 35 เกมในลีก และ 9 เกม ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก่อนที่ทัพ “อัซซูรา” จะต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ทั้งนี้ตามการรายงานของ “สกาย เยอรมนี” สื่อท้องถิ่น ระบุว่าทีมของ โธมัส ทูเคิล ควักเงินเป็นค่าฉีกสัญญาของคิม มิน แจ จำนวน 43 ล้านปอนด์ หรือราว 1,900 ล้านบาท พร้อมประเคนค่าเหนื่อยราวซีซั่นละ 8.5-10.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 380-460 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอซิมเฮน' เผย ทีมซาอุฯตามตื๊อไม่เลิก ยื่นเงินก้อนโตหวังคว้าตนไปร่วมทัพ

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวเตะตัวเก่งของทีมนาโปลี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เผยว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามาทีมจากลีกซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอก้อนโตมาให้พิจารณา แต่ตนปฏิเสธและเลือกจะค้าแข้งในอิตาลีต่อไป

'อิตาลี' ประกาศแต่งตั้ง 'สปัลเล็ตติ' คุมทัพ หลัง 'มันชินี' ขอลาออก

ทีมชาติอิตาลี ประกาศแต่งตั้ง ลูเซียโน สปัลเลตติ อดีตเทรนเนอร์ นาโปลี ขึ้นกุมบังเหียนแทน โรแบร์โต มันชินี เป็นที่เรียบร้อย แม้เจ้าตัวจะประกาศมาก่อนหน้านี้ว่าขอพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปีก็ตาม

'สเปอร์ส' ตกลงขาย 'เคน' ไปบาเยิร์น หลังได้ข้อเสนอมูลค่า 95 ล้านปอนด์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว แฮร์รี เคน กองหน้าตัวเก่งไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิก เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 95 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.2 พันล้านบาท

'บาเยิร์น' ไม่ยอมแพ้ล่า 'เคน' ร่วมทัพ ยื่นข้อเสนอใหม่มูลค่าเกือบ 100 ล้านปอนด์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ยังไม่ละความพยายามที่จะดึงตัว แฮร์รี เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ไปล่าตาข่ายในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ถึงแม้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะยืนยันว่าพวกเขาต้องการค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท

'ทูเคิล' ยอมรับตรงๆ อยากได้ 'เคน' ร่วมทัพ 'เสือใต้' ซัมเมอร์นี้

โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม บาเยิร์น มิวนิก ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ากองหน้าระดับ แฮร์รี เคน ใครก็อยากจะได้ตัวไปร่วมทีม หลัง "เสือใต้" มีข่าวเชื่อมโยงกับดาวยิงทีมชาติอังกฤษรายนี้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา