'เสี่ยวินิจ'​ เผย 'บัวขาว'​ เอ่ยปากอยากชก 'ปาเกียว'​ สักครั้งในชีวิต

oznorCO

หลังจากมีการประโคมข่าวใหญ่ แมนนี่ “แพ็คแมน” ปาเกียว แชมเปี้ยนโลกชาวฟิลิปปินส์ เตรียมเดินทางมาชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ในเดือนมกราคม ปี 2567 รายการ The Match of Legend ซึ่งจะมีการแถลงข่าว และเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าไอคอน สยาม

ล่าสุด “เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย” หัวเรือใหญ่บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ที่จะเป็นแม่งานใหญ่ในการจัดการแข่งขันไฟต์นี้ ออกมาเปิดเผยว่าการชกในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะ บัวขาว บัญชา​เมฆ​ เอ่ยปากเป็นการส่วนตัวว่าอยากดวลกำปั้นกับ แมนนี่ ปาเกียว สักครั้งในชีวิต

“ผมก็ขอเล่าให้ฟังนะครับ ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้เพราะย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ บัวขาว มาร่วมปาร์ตีแจ็คสัน หวัง ที่บ้านผม ผมก็ถามเขาไปว่ามีอะไรที่อยากทำ หรือยังไม่ได้ทำไหม เขาก็บอกผมมาว่าที่ผ่านมาเขากลายเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทยมาตลอด แต่ความใฝ่ฝันของผมที่อยากจะทำก่อนตายก็คือการได้ชกกับคนๆหนึ่ง นั่นคือ แมนนี่ ปาเกียว” เสี่ยวินิจ เริ่มกล่าว

“ผมได้ยินแล้วผมตกเก้าอี้เลย ผมถามบัวขาวกลับไปคำแรกว่าจะสู้เขา (ปาเกียว)​ ไหวหรอ บัวขาวก็ตอบว่าการได้เจอกับแมนนี่ ปาเกียว คือความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาเลย ผมถามเขาว่าพูดจริงพูดเล่น บัวขาวก็บอกว่าชีวิตเขาไม่เคยพูดเล่น ผมก็มองดูแล้วว่าเออก็น่าจะเข้าท่า เพราะนักชกที่เป็นที่สุดของโลกทางฝั่งของเอเชีย อย่าง ปาเกียว จะมาพบกับสุดยอดนักมวยไทยระดับโลก อย่าง บัวขาว องค์ประกอบมันคงออกมาลงตัวมากๆ นั่นคือจุดเริ่มต้น”

“หลังจากนั้นผมก็เลยเริ่มต้นติดต่อหาทีมงานของ ปาเกียว ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ และพอทางปาเกียวทราบเรื่องปุ๊บ คำถามแรกเลยก็คือ บัวขาว เป็นใคร ซึ่งพอผมหาข้อมูลทุกอย่างส่งไปเขาก็ตอบรับทันที เขาก็รู้ตกใจและตื่นเต้นมากๆ นี่จะเป็นครั้งแรกในชีวิตของบัวขาว บัญชาเมฆ ด้วย ที่จะขึ้นไปต่อยมวยสากล”

“ผมยืนยันว่าการชกในครั้งนี้ไม่ใช่การชกโชว์ จะเป็นการชกแข่งขัน และมีผลการตัดสินจริงๆ มีเข็มขัดมอบให้ด้วย แต่รายละเอียดทุกอย่างขอให้รอในวันแถลงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ วันนั้นทุกคำถามจะได้รับคำตอบหมด และขอบอกว่าเราจะมีเซอร์ไพรส์ด้วย ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน”

“การชกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ บัวขาวบัญชาเมฆ ช่วงเดือนมกราคม 2567 จะมีคู่ชกร่วมรายการ และมีการแสดงโชว์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่จะเซอร์ไพรส์ทุกคนอย่างแน่นอน” หัวเรือใหญ่บริษัทเฟรชแอร์ เฟสติวัล ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว' แอบกังวลขยับชกรุ่น 74 กก. ปะทะ 'คิมูระ' ในมวย RIZIN ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์ดวล มิโนรุ คิมูระ ในศึก RIZIN Landmark 9 ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม

ฝ่ายจัดโต้ข่าวลือ! ยืนยันไฟต์หยุดโลก 'ปาเกียว-บัวขาว' ไม่ยกเลิกแน่นอน

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่จัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ออกมาโต้ข่าวว่าไฟต์นี้ถูกยกเลิก

'บัวขาว'​ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แสนชัย'​ คว้าชัยมวยมือเปล่า BKFC

มวยไฟต์หยุดโลกของสองตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในศึก BKFC Thailand 5 : Legend of Siam แบบมือเปล่า พิกัด 68.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รออยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

'บัวขาว' คอนเฟิร์ม คัมแบ็คสังเวียนราชดำเนิน ศึก RWS วันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนมวยไทยแห่งแรกของโลกโลก ขึ้นชกในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กับไฟต์จริง นับสถิติ ใส่อาวุธโชว์ของกันเต็มที่ให้เป็นเกียรติประวัติ

'บัวขาว' ยอมรับความฝันคือการได้ชกกับ 'ปาเกียว' สักครั้งก่อนแขวนนวม

ไฟต์หยุดโลก "THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek" ระหว่าง แมนนี "แพ็คแมน" ปาเกียว พบ บัวขาว บัญชาเมฆ จะระเบิดศึกขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2567 โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ