'เสี่ยวินิจ'​ ทุ่มเงินกว่า 800 ล้าน จัดดรีมไฟต์ 'ปาเกียว'​ ปะทะ 'บัวขาว'​

กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกต้องจดจำกันอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เตรียมระเบิดศึกโคตรมวย ไฟต์ถล่มโลก การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักมวยในตำนานวงการมวยโลก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว และบัวขาว บัญชาเมฆ ประกาศความพร้อม ดวลกำปั้นนัดประวัติศาสตร์ ใน “THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek” พร้อมระเบิดความมันส์แน่นอน ในเดือนมกราคม 2567

ก่อนหน้านี้ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้สร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกได้จดจำมาแล้วกับการจัดศึกฟาดแข้ง “ แดงเดือด” ในไทย ระหว่าง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลใน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด กล่าวว่า “THE MATCH OF LEGEND เป็นแนวคิดการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นที่การดึงดูดนักกีฬาระดับเวิลด์คลาส มาจัดแข่งขันกัน” นายวินิจ เลิศรัตนชัย เปิดเผยว่า มวยไฟต์นี้ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกได้มาดวลหมัดกัน ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกที่ บัวขาว มาต่อยมวยสากล ซึ่งถือเป็นความท้าทายของ บัวขาว ในขณะที่ ปาเกียว เองถือเป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลกด้วยผลงานที่ยังไม่มีนักมวยคนไหนมาล้มได้ และที่สำคัญทั้งสองยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ การนำเอา 2 นักชกระดับตำนานมาดวลหมัดกันจึงเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจกับแมตช์นี้ และการมาปรากฏตัวของ ปาเกียว ในวันนี้เป็นการยืนยันว่า ไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ในเดือนมกราคม 2567

ในงานนี้ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงภาพยนตร์ชั้นนำของไทย โดยนายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด กล่าวว่า ไฟต์ระหว่างปาเกียวและบัวขาวจะประทับอยู่ในความทรงจำของผู้ชมไปอีกนาน เพราะนักชกทั้งสองเป็นไอคอนระดับตำนานที่เป็นที่ชื่นชอบของคอกีฬาทั่วโลก และแมตช์นี้จะต้องถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน

สำหรับ “แมนนี่ ปาเกียว” เป็นวีรบุรุษของประเทศฟิลิปปินส์และเป็นนักชกที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างความเป็นเลิศด้านกีฬา เขาเป็นตัวอย่างของผู้ไม่ย่อท้อ ต่อยอดความสำเร็จจนคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน และเป็นนักมวยอาชีพคนเดียวในเอเชีย ที่ได้แชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกของโลก ถือเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาและแฟนๆ ทั่วโลก

ในขณะที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” คือสุดยอดนักมวยไทย ผู้สร้างตำนานคว้าแชมป์ K-1 ได้ถึง 2 สมัย ด้วยเทคนิคการชกที่หาตัวจับยาก บัวขาวไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวังในฝีมือฉกาจ เขาคว้าแชมป์จากรายการต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักชกมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ศึกดวลหมัดระหว่างปาเกียวและบัวขาวจะถ่ายทอดสุดยอดความเป็นมืออาชีพที่ยากจะหาคู่เทียบได้ และถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่โลกจะได้ชมนักชกผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลสองคนขึ้นมาอยู่บนสังเวียนเดียวกัน แมตช์นี้จะใช้การแข่งขันภายใต้กติกามวยสากล จึงยิ่งจะทำให้เวทีนี้ทวีความน่าสนใจ และความน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีก

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ แมนนี่ หรือมิสเตอร์ ‘แพ็คแมน’ และบัวขาว บัญชาเมฆ มาร่วมชกกันในนัดประวัติศาสตร์นี้ นับเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่ผู้ชมไม่ควรพลาด” นายวินิจ กล่าว

นายวินิจย้ำด้วยว่า การโคจรมาพบกันระหว่างตำนานที่ยังมีลมหายใจของนักชกผู้ยิ่งใหญ่จะกลายเป็นแมตช์ที่สร้างปรากฏการณ์มวยโลกบนผืนผ้าใบ ที่จะถูกกล่าวถึงไปอีกนาน

นอกจากนั้นนายวินิจยังแอบเเย้มๆค่าใช้จ่ายในการจัดศึกครั้งนี้คือ 25 ล้านยูเอสดอลลาร์หรือประมาณ 860 ล้านบาท เลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว' แอบกังวลขยับชกรุ่น 74 กก. ปะทะ 'คิมูระ' ในมวย RIZIN ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์ดวล มิโนรุ คิมูระ ในศึก RIZIN Landmark 9 ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม

'ปาเกียว' ชวดขึ้นสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 'ไอโอซี' ยืนยันทำตามกฎเดิม

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาดับฝัน แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ชวดรับใช้ชาติในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังออกมายืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ

'บัวขาว'​ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แสนชัย'​ คว้าชัยมวยมือเปล่า BKFC

มวยไฟต์หยุดโลกของสองตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในศึก BKFC Thailand 5 : Legend of Siam แบบมือเปล่า พิกัด 68.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รออยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

'ปาเกียว' ยอมรับอยากชกโอลิมปิก 2024 พร้อมเต็มที่หาก ฟิลิปปินส์ ส่งชื่อตน

แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่น ออกมาเปิดใจว่าตนอยากรับใช้บ้านเกิดในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า

'บัวขาว' คอนเฟิร์ม คัมแบ็คสังเวียนราชดำเนิน ศึก RWS วันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนมวยไทยแห่งแรกของโลกโลก ขึ้นชกในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กับไฟต์จริง นับสถิติ ใส่อาวุธโชว์ของกันเต็มที่ให้เป็นเกียรติประวัติ