'อัลบา' โยกซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี-บุสเกตส์ 'อีกครั้ง

จอร์ดี อัลบา แบ็คซ้ายจอมเก๋าชาวสแปนิช ตัดสินใจย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ

แนวรับวัย 34 ปี เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี เป็นเวลา 1 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี โดยต้นสังกัดใหม่ของเขาได้มีการประกาศผ่านสื่อโซเชียลของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

การย้ายมาค้าแข้งในลีกแดนลุงแซมของ จอร์ดี อัลบา จะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา รวมไปถึง เซร์คิโอ บุสเกตส์ มิดฟิลด์ตัวรับชาวสแปนิช ซึ่งทั้ง 3 คนเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันมาก่อนสมัยที่เล่นกับบาร์เซโลนา

โดย คริส เฮนเดอร์สัน ผุ้อำนวยการด้านกีฬาของ อินเตอร์ ไมอามี กล่าวถึง จอร์ดี อัลบา ว่า “เรารู้ดีว่าเขาจะช่วยให้อินเตอร์ ไมอามี บรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้ และมากกว่านั้นด้วย”

สำหรับ จอร์ดี อัลบา ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ถือเป็นนักเตะที่เติบโตมาจากลามาเซีย แคมป์ อะคาเดมีของ บาร์เซโลนา ก่อนจะไปสร้างชื่อในการค้าแข้งกับ กิมนาสติก และบาเลนเซีย จนถูก บาร์เซโลนา คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2012 อยู่ในถิ่นคัมป์นูยาว 11 ปี ก่อนหมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับผลงานของเขาลงสนามให้ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันไป 313 นัด ทำ 17 ประตู ขณะที่ผลงานของเขากับทีมชาติสเปน รับใช้ทีมกระทิงดุไป 93 นัด ทำไป 9 ประตู มีส่วนช่วยให้ สเปน คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 แชมป์ยูโร 2012 และรองแชมป์คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 อีกด้วย

ขณะเดียวกันล่าสุด อินเตอร์ ไมอามี ออกมาแจ้งผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า บัตรเข้าชมเกมบอลถ้วยลีก คัพ 2023 ที่ทีมจะเปิดบ้านพบ ครูซ อาซูล ช่วงเช้าวันที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมนี้คาดว่า ลิโอเนล เมสซี อาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

'ซัวเรซ' จ่อโบกมือลา 'เกรมิโอ' ย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' ตามรอย 'เมสซี'

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เตรียมย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ตามรอยเพื่อนเก่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี ตามการรายจาก อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก

'เมสซี' พา 'อินเตอร์ ไมอามี' คว้าแชมป์แรก พ่วงดาวซัลโว 'ลีก คัพ'

ลิโอเนล เมสซี คว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินอเมริกาได้สำเร็จ เมื่อ อินเตอร์ ไมอามี เอาชนะจุดโทษ แนชวิลล์ เอฟซี สุดดราม่า 10-9 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 ในเกมฟุตบอลลีก คัพ 2023

'เมสซี' ยิงทุกนัด พา 'อินเตอร์ ไมอามี' เข้าชิงฯ บอลลีก คัพ 2023

อินเตอร์ ไมอามี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ได้ตัว ลิโอเนล เมสซี มาร่วมทัพ ล่าสุดบุกไปเก็บชัยเหนือ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนียน คู่แข่งร่วมลีกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา 4-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลลีก คัพ ได้สำเร็จ

'เมสซี' ยิงโหด 8 ประตู จาก 5 นัด 'อินเตอร์ ไมอามี' เข้าตัดเชือกลีกคัพ

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังย้ายไปค้าแข้งที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุดยิงประตูช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี ไล่ต้อนเอาชนะ ชาร์ล็อตต์ เอฟซี 4-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกลีก คัพ สำเร็จ