'อัล-ฮิลาล' ทุ่มเงินค่าจ้างมหาศาล หวังล่อ 'เอ็มบัปเป' ย้ายลุยลีกซาอุฯ

อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอให้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มูลค่าปีละ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,650 ล้านบาท เพื่อให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกตะวันออกกลาง

กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส เหลือสัญญาเดิมกับ “เปแอสเช” ถึงซัมเมอร์ 2024 แต่เจ้าตัวเพิ่งจะปฏิเสธขยายสัญญา ที่ปารีสฯ ยื่นให้ กระทั่งเกิดข่าวลือเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน

ทำให้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ยืนยันจะปล่อย เอ็มบัปเป ออกไปในกรณีตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กันไม่ได้ และทีมก็ยินดีที่จะรับค่าตัวต่ำกว่า 155 ล้านปอนด์ หรือราว 6,850 ล้านบาท ที่พวกเขาจ่ายให้กับ โมนาโก เมื่อปี 2017 ดีกว่าเสียไปแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์หน้า

ล่าสุด ตานเครดี พาลเมรี ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลียน รายงาน อัล-ฮิลาล 1 ใน 4 สโมสรของซาอุดี โปร ลีก ในเครือของ พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (PIF) พร้อมทุ่มค่าจ้าง 2 ปี ปีละ 200 ล้านยูโร หรือราว 7,650 ล้านบาท และตั้งเงื่อนไขฉีกสัญญา หลังครบ 1 ปี ไว้รอ “ราชันชุดขาว” ติดต่อมาในภายหลัง

ขณะเดียวกัน อัล-ฮิลาล ยังจ่ายค่าตัวอีก 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,650 ล้านบาท เพื่อให้ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง พึงพอใจและตกลงซื้อขายในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที

เวลานี้ดาวยิงดีกรีแชมป์โลก ปี 2018 อาจมีแผนสำรองในการย้ายไปค้าแข้งในลีกตะวันออกกลาง หาก “ราชันชุดขาว” จ่ายค่าตัวไม่ไหวในช่วงซัมเมอร์นี้ และข้อเสนอของ อัล-ฮิลาล น่าจะทำให้ทุกฝ่ายพึงพอใจในที่สุด

คีเลียน เอ็มบัปเป ตกเป็นข่าวกับเจ้าของแชมป์ยุโรป 14 สมัย มาอย่างยาวนาน ทว่าก่อนหน้านี้เขาเลือกเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งรับค่าจ้างสัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ หรือราว 28.7 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'ไทย' ยันเสมอ 'ซาอุดิอาระเบีย' ไร้สกอร์ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมดวล 'อุซเบฯ'

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย

'อิชิอิ' ยอมรับ 'ซาอุฯ' สุดแกร่ง ชมนักเตะพยายามเข้าใจแท็คติกของตนเป็นอย่างดี

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทย