'เทน ฮาก' เชื่อ 'แรชฟอร์ด' ยิงถล่มทลาย หากมีทัศนคติที่ดีในตำแหน่งกองหน้า

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกตัวเก่งของทีมจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอนในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง หากเขามีทัศนคติในเกมการเล่นที่ถูกต้องในแต่ละเกม

ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษเพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขากลายเป็นนักเตะคนแรกต่อจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่สามารถยิงให้ “ปีศาจแดง” ทุกรายการ แตะหลัก 30 ประตู

“ถ้าทัศนคติของเขาถูกต้อง เขาก็จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่าย และทีมก็ต้องเล่นให้ดีมากๆเพื่อให้เขาได้อยู่ในจุดที่เหมาะสม” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ตอนที่ทีมเล่นได้ดี ตอนที่เราเล่นตามหลักการในแทางการเล่นของเรา และวันไหนที่ แรชฟอร์ด มีทัศนคติที่เหมาะสม เขาก็จะไปอยู่ในตำแหน่งที่ใช่ และเขาก็จะจบสกอร์ได้ เพราะเรื่องทักษะเขายอดเยี่ยมอยู่แล้ว”

“แรชฟอร์ด มีความเฉียบคมเวลาที่เขาอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาไม่มีความปรานีต่อคู่แข่ง เขายิงประตูได้ทั้งเท้าขวา  เท้าซ้าย และลูกโหม่ง” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกหมายเลข 10 ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ผมชอบที่จะเล่นปีกซ้าย แม้ผมรู้ว่าการเล่นศูนย์หน้าอยู่ใกล้ประตูมากกว่า แต่เมื่อคุณอยู่ปีกซ้าย ถ้าคุณวิ่งเติมไปที่เสาสอง บางครั้งมันจะเป็นการวิ่ง 30 หลา ถ้ากองหน้าดึงตัวประกบให้ และคุณต้องวิ่งตัดไปพื้นที่ด้านหน้าระยะทางจะเพิ่มอีก 15 หลา”

“เวลาที่ลงเล่นฝั่งซ้ายผมมีส่วนร่วมกับเกมได้ง่ายขึ้น เมื่อตอนผมยังเด็กผมต้องการมีส่วนร่วมกับเกมอยู่เสมอ นั่นทำให้ผมมีปัญหาเวลาต้องขยับมาเล่นตรงกลางในบางครั้ง เพราะความอดทนของผม เวลาเล่นข้างในคุณอาจไม่ได้สัมผัสบอลเลยตลอด 20 นาที และจังหวะแรกที่คุณสัมผัสบอลมันคือโอกาสในการทำประตู”

“คุณต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา คล้ายๆกับผู้รักษาประตู ไม่มีใครทราบว่าคุณจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมนานขนาดไหน แต่เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเซฟ คุณต้องเซฟให้ได้”

“ผมไม่ได้ชื่นชอบกับบทบาทการเล่นศูนย์หน้าตัวเป้า แต่เมื่อผมโตขึ้น ผมเริ่มที่จะสนุกไปกับมันบ้างแล้ว” ดาวยิงตัวเก่งวัย 25 ปี กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์