'ฝรั่งเศส'นับถอยหลัง1ปี สู่'โอลิมปิก2024' หนแรกที่เน้นใช้ สนามเดิม-ปรับปรุง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ โธมัส บัค ประธานไอโอซี
ฝรั่งเศส นับถอยหลัง 1 ปี สู่ โอลิมปิก ปารีส 2024 เชิญผู้แทนจาก 203 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม โดย โอลิมปิกเกมส์ ปารีส ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บัค ประธานไอโอซี ระบุว่า นับจากวันนี้ จะเหลืออีก 1 ปีสำหรับ โอลิมปิก ปารีส 2024  พวกเราพร้อมจะเฉลิมฉลองเพื่อก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ โอลิมปิก  ปารีส 2024 เป็นการเดินหน้าสู่ยุคสมัยใหม่ของโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมมากขึ้น เยาว์วัยขึ้น และยั่งยืนยิ่งขึ้น นี่คือโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ซึ่งมีความเท่าเทียมทางเพศในแง่จำนวนอย่างสมบูรณ์แบบ และเราคาดหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นและสอดคล้องกันตั้งแต่ต้นจนจบ
 
นอกจากนี้ ปารีส 2024  จะเป็นครั้งแรกของกีฬาโอลิมปิก ที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก รวมทั้งตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ โอลิมปิก 2012 และ 2016  ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่เป็นการจัดการแข่งขันซึ่งสอดคล้องกับ ปฏิญญา ปารีส ที่เริ่มขึ้นในปี 2015
 
โดยแขกในวงการกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วโลกร่วมงานครั้งนี้ ที่ฝรั่งเศส อาทิ สไปรอส คาปราลอส ประธานโอลิมปิกกรีซ, ยาสึฮิโร ยามาชิตะ อดีตเหรียญทอง ยูโดโอลิมปิก และประธานโอลิมปิกญี่ปุ่น, จาง เจีย เฉ้ง รองประธานโอลิมปิกจีน, กิลเลีย ควินตาวัลเล คณะกรรมการโอลิมปิก อิตาลี
 
สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

กฟผ.หนุนศึกยกน้ำหนัก'เวิล์ด คัพ 2024' เฟ้นหานักกีฬาไทย ชิงชัยโอลิมปิก 2024

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิด และรับมอบของที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์"