'มาดามแป้ง'ยอมรับงานหนัก คัดบอลโลกดวลเกาหลีใต้-จีน แต่'ช้างศึก'พร้อมสู้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับงานหนักหลังจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ เกาหลีใต้ และ จีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 แต่ยืนยันพร้อมสู้เต็มที่ และ เตรียมทีมต่อเนื่อง เพื่อลุ้นเข้ารอบอย่างน้อย ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม
 
ช้างศึก อยู่โถ 3 ในการจับสลากครั้งนี้ ก่อนอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 28 ของโลก , จีน อันดับ 80 ของโลก และ ผู้ชนะจากรอบคัดเลือก รอบแรก ระหว่าง สิงคโปร์ หรือ กวม
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนัก เพราะ เกาหลีใต้ และ จีน เป็นทีมระดับท็อปของเอเชียทั้งคู่ โดยเฉพาะ เกาหลีใต้ ที่อยู่ในมาตรฐานระดับโลกไปแล้ว และ มีนักเตะที่เล่นอยู่ในยุโรปเกือบทั้งทีม เช่นเดียวกับทีมจากโถ 4 สิงคโปร์ หรือ กวม ซึ่งเราก็ประมาทไม่ได้ ดังนั้น ในเมื่อเรารู้คู่แข่งบ้างแล้ว แป้ง จะย้ำทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) ให้ทำการบ้าน และ ศึกษาคู่แข่งให้ละเอียดที่สุด”
 
“เราเหลือ ฟีฟ่า เดย์ 2 รอบ ในเดือน กันยายน และ ตุลาคม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมคัดบอลโลก ระหว่างนี้ เราจะพยายามเตรียมทีมต่อเนื่อง และ ให้ดีที่สุด เพื่อลุ้นเข้ารอบ อย่างน้อยที่สุด ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มให้ได้ เหนือสิ่งอื่นใด ฝากแฟนบอลชาวไทย รอเป็นกำลังใจให้เราด้วย เราจะทำให้เต็มที่ภายใต้ความฝันของคนไทยทุกคน” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ การแข่งขันรอบคัดเลือกรอบ 2 จะนำทีมแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม รวมจำนวน 18 ทีม จาก 9 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 และได้สิทธิ์ไปลุยฟุตบอลเอเชียน คัพ 2027 รอบสุดท้าย
 
โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยมีดังนี้
 
แมตช์เดย์ที่ 1 - วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ทีมชาติไทย พบกับ จีน
 
แมตช์เดย์ที่ 2 - วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 (สิงคโปร์ หรือ กวม) พบกับ ทีมชาติไทย
 
แมตช์เดย์ที่ 3 - วันที่ 21 มีนาคม 2567 เกาหลีใต้ พบกับ ทีมชาติไทย
 
แมตช์เดย์ที่ 4 - วันที่ 26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้
 
แมตช์เดย์ที่ 5 - วันที่ 6 มิถุนายน 2567 จีน พบกับ ทีมชาติไทย
 
แมตช์เดย์ที่ 6 - วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทย พบกับ (สิงคโปร์ หรือ กวม)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ร่วมยินดี 'ศิวกร ภูอุดม' คุมVAR นัดชิงAFCแชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24

"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมยินดี "ศิวกร ภูอุดม" ทำหน้าที่ วีเออาร์ เกมนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24

'มาดามแป้ง'ยินดี15โค้ชไทย จบ'โปร ไลเซนส์' หวังต่อยอดสู่ทีมอาชีพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ 15 โค้ชไทย ที่ล่าสุดผ่าน การอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘Pro’ Coaching Certificate Course เป็นรุ่นที่ 3 ของประเทศไทย พร้อมยืนยันในฐานะนายกสมาคมฯ ผลักดันเรื่องนี้ต่อเนื่อง และ หวังเห็นทุกคนมีโอกาสทำงานบนเส้นทาง ในระดับอาชีพต่อไป

ก้าวสู่109ปี 'ปธ.ฟีฟ่า-มาดามแป้ง' ร่วมเปิดอาคาร 'FA THAILAND'

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 ประธานฟีฟ่า เป็นประธานเปิด อาคาร FA Thailand สำนักงาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีเป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

'มาดามแป้ง' กล่าวต้อนรับ 211 ชาติสมาชิก ก่อนประชุม 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานองค์กรฟุตบอล จาก 6 ทวีป และตัวแทนจาก 211 ประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'ร่วมประชุม 'AFC Ordinary Congress' กับสมาชิก47ประเทศ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาสามัญ เอเอฟซี หรือ AFC Ordinary Congress

หนึ่งเดียวของเอเชีย! 'มาดามแป้ง' ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับเกียรติจากทาง ฟีฟ่า ให้เข้าร่วมเสวนาในอีกหนึ่งงานสำคัญ Leadership Forum : Executive Women In Football หรือ การประชุมของผู้บริหารฟุตบอลหญิงจากทั่วโลก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567