'ฝรั่งเศส'จัดเจ็ตสกีเวิลด์ทัวร์ส.2 เชิญธงชาติไทยขึ้นเสา พร้อมจัดโชว์มวยไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์ทัวร์ แบรนด์กีฬาไทย สร้างชื่อกระหึ่มโลกอีกแล้ว โดยทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 มีนักกีฬาตบเท้าร่วมงานล้นกว่า 30 ชาติ ด้านเมืองวิชี่ ฝรั่งเศส ให้เกียรติสูงสุด เชิญธงชาติไทยในฐานะชาติเจ้าของทัวร์นาเม้นท์ คู่กับธงชาติฝรั่งเศส และธงสหภาพยุโรป บนเสาธงหลัก 3 เสา ด้านทัวร์นาเม้นท์ฯ พร้อมยิงดาวเทียมถ่ายทอดสดสู่สถานีโทรทัศน์ 121 ชาติ คลุมเครือข่ายกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โดยของไทยให้สิทธิ์ ทรูสปอร์ต 3 สดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ 20.00 น. (เวลาไทย) ปริเขต ชี้ครั้งนี้นำมวยไทย และท่องเที่ยวเผยแพร่ด้วย ย้ำชัดความสำเร็จของการนำกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก มั่นใจจะสร้างประโยชน์ให้ชาติได้อีกมหาศาล
นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 สนามที่ 2 ณ เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศส มีความพร้อมสมบูรณ์ที่จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 โดยยังคงมีตัวชี้วัดที่สูงสุด ด้านการให้ความยอมรับจากนักกีฬาเจ็ตสกีชั้นแนวหน้าทั่วโลก ส่งทีมเข้าแข่งขันทะลุกว่า 30 ชาติ ทำให้พื้นที่เตรียมไว้กว้างขวางแน่นขนัด
พร้อมกันนั้น นอกจากในด้านทีมนักกีฬาแล้ว รู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง ที่เมืองวิชี ประเทศฝรั่งเศส ได้ให้เกียรติประเทศไทย ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์ทัวร์นาเม้นท์นี้ โดยเชิญธงชาติไทย คู่กับธงชาติฝรั่งเศส และธงสหภาพยุโรป ขึ้นสู่ยอดเสาธงประธาน 3 เสาอย่างเป็นทางการ ซึ่งบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า สถานะความเป็นผู้นำกีฬาโลก ที่ร่วมความ สำเร็จกันมากับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้น มีคุณค่าและความสำคัญเพียงใด
ไทยสามารถยืนบนขาตัวเองได้สำเร็จ โดยครั้งนี้มีการนำกีฬามวยไทยและการท่องเที่ยวมาเผยแพร่ด้วย รวมถึงการพัฒนาด้านสื่อ ที่สร้างการยอมรับกับสถานีโทรทัศน์ชื่อดังทั่วโลก ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 121 ชาติ ครอบคลุมฐานการรับชมกว่า 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ทั้งนี้ ส่วนของประเทศไทยได้ให้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต3 ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย)
 
มีตัวชี้วัดมากมายที่ตอกย้ำความสำเร็จของโครงการนี้ ตั้งแต่ทีมนักกีฬาทั่วโลกให้การยอมรับ ชาติที่ขอรับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพให้เกียรติประเทศไทยอย่างสูง แม้แต่สถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ทั่วโลกก็ยังให้ความเชื่อถืองาน ที่ทำโดยคนไทยทั้งหมด 100% เชื่อมั่นว่าเป็นการย้ำชัด ด้านความสำเร็จของการนำกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก ถ้าคนไทยลุกขึ้นมาสร้างแบรนด์กีฬาไทย โดยการผลักดันที่ชัดเจนของภาครัฐฯจะสร้างประโยชน์ชาติสูงมาก รวมถึงประโยชน์ด้านการสร้างมูลค่าธรุกิจกีฬาให้ชาติด้วย ด้าน WGP#1 มั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์ให้ชาติได้อีกมหาศาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง