'พิพัฒน์'ชี้เจ็ตสกี สร้างประโยชน์มหาศาล ประทับใจหลังได้ดู 'เวิลด์ ซีรีส์'ที่่ฝรั่งเศส

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกวอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์กีฬาลิขสิทธิ์ไทยไปไกลทั่วโลก สนาม 2 ที่เมืองวิชี่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27-30 ก.ค.ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามสร้างชื่อเสียงและประโยชน์ให้ประเทศไทยอย่างมหาศาล

หลังจากจบศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามที่ 2 ของฤดูกาลนี ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทยดังไกลทั่วโลก ที่เมืองวิชี่ ประเทศฝรั่งเศสที่เมื่อวันที่ 27-31 ก.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดและปิดรวมทั้งชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้นักกีฬาตลอดทัวร์นาเมนต์ ชื่นชมกับการจัดการแข่งขันโดยคนไทย ลิขสิทธิ์กีฬาไทยออกสู่สายตาชาวโลกมั่นใจว่าเจ็ตสกีของไทยกลายเป็นสถาบันหลักของโลกอย่างชัดเจนและเป็นกีฬาเดียวของไทยในขณะนี้ที่ออกไปจัดอีเว้นท์ใหญ่ๆได้

“อีเว้นท์นี้แสดงให้เห็นแล้วว่าองค์กรเจ็ตสกีไทยไม่จำเป็นต้องอยู่ใต้ชื่อหรือลิขสิทธิ์ของใครอีกแล้วงานนี้ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจนเห็นได้เป็นรูปธรรมว่าเราสามารถทำงานที่ทั่วโลกยอมรับสร้างเกียรติยศให้ประเทศไทยผมมองว่าเจ็ตสกีเป็นกีฬาเดียวของไทยในตอนนี้ที่สามารถจัดอีเว้นท์ใหญ่ๆในต่างแดนได้เรื่องนี้ถือว่าไม่ง่าย ผมยินดีที่ได้เห็นความสำเร็จจากจำนวนแฟนกีฬามากมายที่มาร่วมอีเว้นท์นี้ ผมมั่นใจว่ากีฬาชนิดนี้จะสร้างประโยชน์ให้ประเทศไทยได้อีกมากมหาศาลในอนาคต อีกส่วนหนึ่งคืออีเว้นท์นี้ ได้นำเอากีฬามวยไทย และการท่องเที่ยวไทยออกสู่สายตาชาวโลก มาเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของการแข่งขันอีกด้วย”

ขณะที่ ดร.สุปราณี คุปตาสาผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่เดินทางมาร่วมชมงานในครั้งนี้ด้วยกล่าวว่า “งานนี้เป็นอีเว้นท์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านของกีฬาเจ็ตสกีและมวยไทย จากการได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาต่างชาติอย่างล้มหลามจัดว่าเป็น 2 ชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ด้านนายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์ เจ็ตสกีโลก WGP#1 เผยว่า“ยินดีที่มีส่วนผลักดันกีฬาไทยสู่เวทีโลก นอกจากสร้างการยอมรับว่า WGP#1 เป็นทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนโลกที่ยิ่งใหญ่ของไทยแล้วยังมีส่วนสร้างสีสันกับกีฬามวยไทย แนะนำท่องเที่ยว 5ภาคมานำเสนอสู่เวทีโลกครั้งนี้ด้วย

โดยเฉพาะช่วงการเริ่มต้นถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เราได้เห็นท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาขึ้นมอบสิทธิ์ให้ผู้ว่าการเมืองวิชี่ เพื่อแสดงว่า WGP#1 ของประเทศไทยให้การรับรอง สนามฝรั่งเศส เป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการนี่คือที่สุดของการเติบโตของแบรนด์กีฬาไทยบนเวทีโลกอย่างแท้จริง"

แฟนมอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกีชาวไทยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทางwww.jetskiprotour.comwww.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski
World Series

ร่วมสนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อสร้างมูลค่าธุรกิจกีฬาให้ประเทศไทย และประโยชน์ทางซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน