'ตระกูลเกลเซอร์'​ ยังไม่ขาย 'ผีแดง'​ หลังข้อเสนอเม็ดเงินไม่โดนใจ

ตระกูลเกลเซอร์ หยุดกระบวนการขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้เป็นการชั่วคราวตามรายงานจากสื่อในสหราชอาณาจักร หลังข้อเสนอที่พวกเขาได้รับจากทั้ง 2 กลุ่มทุนยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ

ตระกูลเกลเซอร์ ออกมาประกาศขายสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง 9 เดือนก่อน โดยให้เหตุผลว่าพวกเขากำลังมองหาแผนการพัฒนาธุรกิจอื่นๆ โดยมอบหมายให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารเพื่อการค้าชื่อดังสัญชาติอเมริกันเป็นผู้ดำเนินการเรื่องการซื้อขายสโมสร อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐี​จากสหรัฐอเมริกา ยังไม่ได้รับข้อเสนอในราคาที่พวกเขาต้องการ

ทั้งนี้ตระกูลเกลเซอร์ ได้รับการเสนอราคาหลายครั้งจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ประธานบริษัท อิเนออส และชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ผู้นำจากกลุ่มทุนกาตาร์ ซึ่งเป็นสองแคนดิเดตในการเสนอราคาการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถจูงใจให้ครอบครัวนี้ตอบรับที่จะขายสโมสร

แฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่รู้สึกหมดหวัง และอยากจะให้ เกลเซอร์ ขายทีมในซัมเมอร์นี้ โดยหลังผ่านทศวรรษที่ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และพวกเขากำลังโดนคู่แข่งร่วมเมือง อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทิ้งห่างในเรื่องของความสำเร็จ และผลการแข่งขันช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตามรายงานของ ดิ ไอ สื่อในสหราชอาณาจักร​ ระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์ ได้หยุดกระบวนการเทคโอเวอร์ชั่วคราวเพราะพวกเขาผิดหวังกับข้อเสนอของ แรตคลิฟฟ์ และ ชีค จัสซิม ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้เสนอเงินจำนวน 5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นของพวกเขา แต่เจ้าของทีมปัจจุบันอยากได้มากกว่านั้น

มีการอ้างเหตุผลประการหนึ่งที่ทำให้ ตระกูลเกลเซอร์ หยุดกระบวนการนี้เนื่องจากความร่วมมือครั้งใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อดิดาส ซึ่งมีมูลค่า 900 ล้านปอนด์ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2035 อดิดาส เข้ามาแทนที่ ไนกี้ เป็นผู้ผลิตชุดของสโมสรในช่วงฤดูร้อนปี 2015 ซึ่งอาจทำให้พวกเขาได้กำไรจากการบริหารสโมสรฟุตบอลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตระกูลเกลเซอร์ ยังรอที่จะเห็นว่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวีใหม่ของพรีเมียร์ลีกมีมูลค่าเท่าไรด้วย เช่นเดียวกับการเติบโตของฟุตบอลในสหรัฐอเมริกา โดยที่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวีปัจจุบันของพรีเมียร์ลีกในสหราชอาณาจักรจะหมดอายุในอีกสองปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์