'บิ๊กตู่' ยินดี 'เทนนิส พาณิภัค' คว้าแชมป์เหรียญทอง 3 สมัยติด!

'ทิพานัน' เผย 'พล.อ.ประยุทธ์' ยินดี 'เทนนิส พาณิภัค'สร้างประวัติศาสตร์ แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก 3 สมัยซ้อน

03 ส.ค.2566 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับเทนนิส น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญทอง 3 สมัยติดต่อกันในรายการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 เฉิงตูเกมส์ 2021 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โดย น.ส.พาณิภัค เจ้าของแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กิโลกรัม เอาชนะ ครี ลีเดน จากกัมพูชา 2-0 ยก เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ อูชราล บัต-เออร์เดเน จากมองโกเลีย 2-0 ยก จากนั้นรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ หลัว เหมียวอี้ จากจีน 2-0 ยกและในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ แมร์เว ดินเซน แชมป์โลกคนล่าสุดจากตุรกี โดย น.ส.พาณิภัคโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเอาชนะไป 2-0 ยก คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ คว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก 3 สมัยติดต่อกันหลังเคยได้แชมป์มหาวิทยาลัยโลกมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2017 ที่ไต้หวัน และ 2019

“พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณนักกีฬาไทยและผู้เกี่ยวข้องที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะเทนนิส พาณิภัค ที่เป็นตัวอย่างของเยาวชนในการฝึกซ้อมและมีวินัย จนประสบความสำเร็จ โดยที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้การนำของได้ส่งเสริมให้มีการพัฒนากีฬาทุกประเภทอย่างต่อเนื่อง พัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับประเทศและระดับสากล พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการกีฬาเพื่อประชาชน ตลอดจนสร้างนักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศและพัฒนาการกีฬาสู่การสร้างเศรษฐกิจอย่างครบวงจร”น.ส.ทิพานัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน