กรมพลศึกษา ยกที่ดิน140ไร่ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่ จ.สมุทรปราการ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการอนุมัติ​โครงการ FIFA Forward 3.0 ในกรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​ จาก​ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อนำไปก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026 นั้น
 
ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการกรมพลศึกษา ภายในสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในโครงการดังกล่าว ได้ประชุมร่วมกับ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เพื่อหารือแนวทางในการใช้ที่ดิน ที่ จ.สมุทรปราการ ให้เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของทางฟีฟ่าในการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ
 
โดย นายยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า "ต้องขอบคุณท่านอธิบดีกรมพลศึกษา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประชุมระหว่างสมาคมฯ กับ กรมพลศึกษาวันนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี  ในการขอใช้ที่ดิน ประมาณ 140 ไร่ ตามที่ได้ประชุมมาก่อนหน้านี้"
 
"ทางสมาคมฯ เองก็ต้องการเดินหน้าโครงการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแห่งนี้ โดยเร็วเพื่อให้ ทีมชาติไทย มีศูนย์ฝึกเป็นหลักเป็นแหล่ง ตามนโยบายของ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ"
 
"การพูดคุยหลักๆ วันนี้ ทางกรมพลศึกษา จะกลับไปดำเนินการด้านเอกสารต่างๆ ตามขั้นตอนกับ กรมธนารักษ์ เพื่อให้สมาคมฯ เข้าไปใช้ที่ดินดังกล่าว ซึ่ง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เอง มีข้อกำหนดให้เราต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ อย่างเช่น การใช้งบที่เราต้องชี้แจงอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมถึงระยะเวลาการใช้พื้นที่จะต้องเป็นระยะยาว 30 ปี เป็นอย่างน้อย"
 
"โดยหลังจากได้ข้อสรุปเรื่องการขอใช้พื้นที่แล้ว สมาคมฯ ก็จะส่งเอกสารรวมถึงแผนการก่อสร้างทุกอย่างต่อฟีฟ่า ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการประสานหารือกับทางกรมธนารักษ์ ถึงรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างแล้ว"
 

สำหรับ ​โครงการ ก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ แบบครบวงจร และ สำนักงานภูมิภาค​ ได้รับการอนุมัติงบประมาณ กรอบวงเงิน จำนวน 3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 100 ล้านบาท​จาก  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ภายใต้โครงการ FIFA Forward 3.0 โดยฟีฟ่ากำหนดต้องเริ่มดำเนินการภายในปี 2026

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน