'เนวิน' ยืนยัน 'บุรีรัมย์' ออกเงินให้ทั้งหมด ส่ง 'อิชิอิ' นั่งปธ.เทคนิค 'ช้างศึก'

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศปล่อตัว มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ให้ไปรับตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิคของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดยจะทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือคนปัจจุบัน ด้วยความหวังผ่านเข้ารอบต่อไปในการคัดบอลโลก 2026 ที่จะเริ่มฟาดแข้งนเดือนพฤศจิกายนนี้

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม เมืองไทยประกันภัย ชั้น 14 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ทาวเวอร์ เอ นอกจากจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วยการสนับสนุนของ เนวิน ชิดชอบ และปวิณ ภิรมย์ภักดี 2 ประธานสโมสรจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้ว

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญคือการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการของ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ปธ.ทีมปราสาทสายฟ้า ส่งตัว มาซาทาดะ อิชิอิ ให้มาทำหน้าที่ประธานเทคนิคของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย หรือเงินค่าจ้างให้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามตำแหน่งเฮดโค้ชยังคงเป็น มาโน โพลกิ้ง ตามเดิม

เนวิน ชิดชอบ กล่าวถึงประเด็นนี้ ว่า “เรา 3 คน ได้คุยกันมาหลายเดือนถึงเรื่องว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งกว่านี้ พร้อมกว่านี้ ทำอย่างไรเราจะยกระดับฟุตบอลไทย หรือทีมชาติไทยให้ขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปของเอเชียให้ได้ ทำอย่างไรที่จะทำให้แฟนบอลกลับมาดูฟุตบอลไทย กลับมาสนับสนุนทีมชาติไทย มีความมั่นใจในการเชียร์ฟุตบอลไทยอีกครั้ง”

“เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไปจะมีโปรแกรมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ถ้าเราไม่สู้กับโอกาสครั้งนี้เราก็ไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกกี่ปี ต้องวางระบบกันอีกกี่ปีถึงจะทำให้ฟุตบอลแข็งแกร่ง และไปสู้กับชาติอื่นได้ ที่ผ่านมามักจะมีแต่ผู้ประสงค์ออกความเห็น แต่ไม่มีผู้ประสงค์ออกแรงเท่าไหร่ กลายเป็นภาระของ แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ต้องมาแบกรับในการทำทีมชาติ”

“เท่าที่ผ่านมาเมื่อ แป้ง ขอตัวนักเตะไปเล่นทีมชาติ หรือสมาคมฯ ขอมา ผมก็ต้องให้การสนับสนุนเต็มที่ รวมถึงหลังจากนี้ด้วย เพราะว่านี่เป็นโอกาสด้วย ขณะที่เรื่องของการฝึกซ้อมเราก็คุยกันอยู่นานในที่สุด แป้ง ก็บอกผมว่าต้องการ อิชิอิ ให้มาช่วยทีมชาติไทย”

“วันนี้ผมก็ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่าผมขอยก อิชิอิ ให้มาทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายเทคนิค เพราะมาโน (โพลกิ้ง) ยังมีสัญญาอยู่ อิชิอิ จะมาช่วยมาโน แต่ตอนนี้เขาก็ยังทำงานให้กับบุรีรัมย์ ทางบุรีรัมย์ เป็นฝ่ายจ่ายเงินให้ทั้งหมด แต่ว่าต่อจากนี้ไป อิชิอิ จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการส่องฟอร์มการเล่นของคู่แข่งในการคัดบอลโลก และส่องฟอร์มผู้เล่นในไทยลีกทุกคนที่เหมาะสมจะดึงมาติดทีมชาติไทย”

“ผมรู้อยู่แล้วว่าทุกคนเชื่อในมันสมอง ความคิด และวิธีการของ อิชิอิ ที่จะเข้ามาช่วยเซตทีมเพื่อให้ทีมชาติไทยสามารถแข็งแกร่งกว่านี้ได้โดยการทำงานร่วมกันกับมาโน โพลกิ้ง จะทำให้ทุกอย่างพัฒนาไปได้ เราไม่สามารถปล่อยให้ 2-3 เดือนต่อจากนี้กว่าจะไปดึงพฤศจิกายนเป็นเวลาที่สูญเปล่าก่อนจะคัดบอลโลก เพราะฉะนั้น มาซะ (อิชิอิ) จะเริ่มทำการบ้านให้กับทีมชาติไทยทันที เพื่อช่วยให้ฟุตบอลไทยไปถึงฝั่งฝัน และเป็นความหวังของคนไทยทุกคน ผมเองก็ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่” ปธ.ทีมปราสาทสายฟ้า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567