'อิสสระ' ชี้ 'ช้างศึก' U23 ต้องดีกว่านี้ แม้ชนะเมียนมา 3-0 เปิดตัวบอลอาเซียน

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน มองว่า ทีมชาติไทย U23 ต้องทำผลงานให้ออกมาดีกว่านี้ แม้จะเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ด้วยชัยชนะก็ตาม

เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 เอาชนะ เมียนมา ไป 3-0 เก็บสามแต้มมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม ของศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

“เรื่องของผลงานถือว่าวันนี้ทำออกมาได้ดี การเล่นร่วมกัน 60-70% น้องๆทำออกมาได้ดี แต่มีที่ต้องเเก้ไขเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดไปอีก สิ่งที่ต้องเเก้ไขคือเรื่องของความสัมพันธ์ การซัพพอร์ตกัน เรื่องการตัดสินใจ เกมรับจากแดนหลัง มาแดนกลาง รวมถึงการตัดสินใจของผู้รักษาประตูด้วย เราต้องรีบแก้ไขก่อนที่จะเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่านี้” อิสสระ กล่าว

“ทุกคนที่เข้ามารวมกันในทัวร์นาเมนต์นี้ มาจากหลายที่ทุกคนอยากโชว์ฝีมือ พอทำผลงานออกมาได้ดี ก็จะทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งเรื่องของการฝึกซ้อม ความสามารถเฉพาะตัว ทำออกมาได้ดีก็จะทำให้ผลงานออกมาดี เกมต่อไปเราเจอกับบรูไน ก็อาจจะเป็นผู้เล่นอีกชุดเพราะเราอยากให้ทุกคนได้โชว์ออกมา รวมทั้งเราต้องมีการหมุนเวียนนักเตะ แต่ยังต้องมีบางคนที่เป็นตัวเดิมจากชุดนี้ อย่างไรก็ตามก็ต้องดูกันอีกครั้งว่าเราจะใช้ผู้เล่นชุดไหน”

“ฝากแฟนบอลอยากกให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ น้องๆทุกคนมีความมุ่งมั่นกระหายที่จะเล่น เวลาที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ก็จะทำให้บรรยายกาศมันดีขึ้นและน้องๆก็จะมั่นใจขึ้น”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะต้องลงสนามพบกับ บรูไน ที่ ระยอง สเตเดียม ในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด