'ต๊อด'พา'มาเอซาวา เรซซิ่ง' คว้าแชมป์'จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023' ที่โอกายามา

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับชาวญี่ปุ่นช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์พาทีมอาเอซาวา เรซซิ่ง คว้าชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังควบ เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่ง ใน "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิบยูเอส" สนามที่ห้าของฤดูกาล และเป็นสนามปิดท้ายเจแปนคัพ ที่โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที แชมเปียนชิพ ระดับโลก จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิลยูเอส สนามที่ห้าของฤดูกาลมาแข่งขันกันที่ โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 3.703 กม. ในเมืองมิมาซากะ จังหวัดโอคายามะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นสนามรองสุดท้ายของจีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 และจะเป็นสนามสุดท้ายของซีรีส์เจแปนคัพ แข่งขันเรซละ 1 ชั่วโมงกับอีก 1 รอบ
 
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นเรซที่สองของสนามนี้ ซึ่ง เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว ได้ออกสตาร์ตในอันดับที่สองโดย นาโอกิ โยโกมิโซ เป็นนักขับคนแรกและรักษาอันดับสองไว้จนกระทั่งช่วงเข้าพิตสต็อปก่อนเปลี่ยนมือให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี รับช่วงต่อ ซึ่งนักขับชาวไทยออกนำตั้งแต่ออกจากพิตก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.571 วินาที ทิ้งอันดับสองถึง 2.526 วินาที
 
นับเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกของทีมมาเอซาวา เรซซิ่ง ที่เพิ่งก่อตั้งและลงแข่งขันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วยรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว หมายเลข 555 หลังจากก่อนหน้านี้เคยทำผลงานดีที่สุดคือการจบอันดับห้า ที่ ทวิน ริง โมเตกิ เซอร์กิต ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจบอันดับหกที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในเดือนเดียวกัน

อันดับสองเป็น ปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 911 ของทีมเอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต บาย แอบโซลูท เรซซิง โดยสองนักขับ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลสซิโฮ พิคาริเอโล ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 34.097 วินาที และอันดับสาม ปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 4 จากทีมอาร์แอนด์บี เรซซิง ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 1 นาที 38.679 วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา