'มาดามแป้ง'ปลื้มท่าเรือ ร่วมศึกACL4ปีติด รับเป็นรอง'เจ้อเจียง' แต่ขอสู้เต็มที่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ยืนยัน สิงห์เจ้าท่า พร้อมสู้เต็มที่ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย แม้เป็นรอง เจ้อเจียง เอฟซี ทีมจากจีน ก่อนพบกันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย
 
สิงห์เจ้าท่า ได้สิทธิ์ลุยฟุตบอลถ้วยใหญ่ทวีปเอเซีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ( ACL )เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ในฐานะทีมอันดับ 3 ของศึกไทยลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนเตรียมพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี ในฐานะทีมอันดับ 3 จากไชนีส ซูเปอร์ลีก เช่นกัน
 
“มาดามแป้ง” ประธานสโมสร สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า “ก่อนอื่น แป้ง รู้สึกดีใจ เพราะตั้งแต่เข้ามาเป็นประธานสโมสร การท่าเรือ ก็พยายามยกระดับทีม จนได้สิทธิ์ร่วมเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเล่นฟุตบอลรายการนี้ไม่เคยง่าย เพราะทุกทีมมีมาตรฐานสูง และ ต่างต้องการโชว์ศักยภาพของตัวเองในเวทีเอเชีย”
 
“การพบกับ เจ้อเจียง ซึ่งเราต้องมาเยือนด้วย ก็เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะ เจ้อเจียง กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครช่วง 5 นัดหลังสุด แถมมีผู้เล่นต่างชาติที่มีคุณภาพ และ ต้องไม่ลืมว่าพวกเขาได้สิทธิ์กลับมาลงเล่นในรายการนี้ ครั้งแรกในรอบ 12 ปี ดังนั้น คงเน้นเต็มที่แน่นอน แต่ในฐานะตัวแทนจากไทย แม้เป็นรอง แต่เราพร้อมสู้เต็มที่ ให้สมศักดิ์ศรีเช่นกัน และ เชื่อว่าฟุตบอลนัดเดียวทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ฝากแฟนบอล การท่าเรือ เป็นกำลังใจให้เราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่สนาม Huzhou Olympic Sports Center , Huzhou เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567