'ผีแดง' แถลงแยกทาง 'กรีนวูด' แม้พ้นผิดคดีทำร้ายแฟนสาว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแถลงการณ์ยืนยันว่า เมสัน กรีนวูด ดาวยิงตัวเก่ง จะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับไปมีบทบาทในทีมอีกต่อไป หลังมีคดีฉาวเรื่องทำร้ายแฟนสาว

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษไม่ได้ลงเล่นให้ทีม “ปีศาจเเดง” ตั้งเเต่เดือนมกราคมปีที่เเล้ว หลังโดนเเฟนสาวเเจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย เเม้กระบวนการจะยุติไปเเล้วและศาลมีคำสั่งยกฟ้อง เเต่เรื่องที่เขาทำร้ายผู้หญิงยังคงติดตัวเขาอยู่

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม อยากจะใช้งานเขาต่อ เเต่เกิดกระเเสต่อต้านจากพนักงานหลายคน และนักฟุตบอลทีมหญิงของแมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง ราเชล ไรลีย์ พิธีกรสาวชื่อดังเเดนผู้ดีที่ประกาศจะเลิกเชียร์ทีมหากให้โอกาส กรีนวูด กลับมา

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มดำเนินการสอบสวน เมสัน กรีนวู้ด ตั้งเเต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทันที่ศาลพิจารณายกฟ้องคดีของเขา เราได้คำนึงถึงความปรารถนา สิทธิ และมุมมอง ของเหยื่อที่ถูกกล่าวหา พร้อมกับมาตรฐานและค่านิยมของสโมสร และพยายามรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” แถลงการณ์จากแมนฯ ยูไนเต็ด

“เราต้องทำให้ละเอียดอ่อนที่สุดเพื่อหาหลักฐานที่ไม่ได้อยู่ในสาธารณะ รวมถึงปรึกษาผู้ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับคดีนี้ ผลปรากฏว่า หลักฐานที่มีขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ได้หมายถึงสิ่งที่เขาทำผิด เขาไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา เเต่เมสันยอมรับต่อสาธารณะในวันนี้ เขาทำผิดพลาดซึ่งเขาต้องรับผิดชอบ”

“ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเมสันรู้ถึงปัญหาหากเขาจะกลับมาอยู่ในทีม ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีการตกลงร่วมกันว่าว่า คงเหมาะสมที่สุดสำหรับเขาที่จะย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด”

ด้าน เมสัน กรีนวูด กองหน้าอนาคตดับ ออกมาร่ายยาวกล่าวถึงความในใจ ว่า “ผมอยากจะเริ่มด้วยการพูดว่า ผมเข้าใจว่าผู้คนอาจจะตัดสินผม จากสิ่งที่พวกเขาได้เห็น หรือได้ยินบนโซเชียลมีเดีย และผมรู้ว่าผู้คนอาจนึกถึงสถานการณ์ที่แย่ที่สุด”

“ผมเติบโตมา โดยที่รู้ดีว่า ความรุนแรง และการคุกคามในความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ผิด ผมไม่ได้ทำในสิ่งที่โดนกล่าวหา และในเดือนกุมภาพันธ์ ผมก็ปราศจากข้อกล่าวหาเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมยอมรับว่า ผมผิดพลาดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ และผมจะขอรับผิดชอบเกี่ยวกับสถานการณ์นั้น ซึ่งนำไปสู่การโพสต์ที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย”

“ผมกำลังเรียนรู้และเข้าใจถึงความรับผิดชอบ ที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่เป็นแบบอย่าง และผมกำลังมุ่งมั่นกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ในการเป็นพ่อ และผู้ชายที่ดีของฝ่ายหญิง”

“การตัดสินวันนี้ เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ครอบครัว และตัวผม ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเรา ซึ่งสำหรับผม มันคือการเดินหน้าในอาชีพค้าแข้ง ที่ห่างไกลจากแมนฯ ยูไนเต็ด และการปรากฎตัวของผม จะไม่เป็นที่รบกวนหรือทำลายสมาธิให้กับสโมสร”

“ผมขอบคุณสโมสรที่สนับสนุนผมตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มันจะยังเป็นส่วนหนึ่งของผม ที่ยังคงเป็นยูไนเต็ดอยู่เสม ผมขอขอบคุณครอบครัว และคนที่ผมรัก สำหรับการสนับสนุนโดยตลอด และตอนนี้ สำหรับผม ถึงเวลาที่ผมจะตอบแทนความไว้ใจที่พวกเขามีให้กับผม”

“ผมตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น , ที่สำคัญที่สุด เป็นพ่อที่ดีขึ้น เป็นคนที่ดีขึ้น และใช้ศักยภาพของผมในทางที่ดี ทั้งในและนอกสนาม” ศูนย์หน้าวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์