กลุ่มทุนกาตาร์ปิดดีลเทกโอเวอร์ 'แมนฯ ยู' ข้อเสนอมูลค่า 6,000 ล้านปอนด์

ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีจากประเทศกาตาร์ บรรลุข้อตกลงเทกโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยจำนวนเงินรวม 6,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.6 แสนล้านบาท

ตามการรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของประเทศอังกฤษ ระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์ พึงพอใจในข้อเสนอสุดท้ายของกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ที่มีมูลค่ามากกว่ากลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ที่ยื่นข้อเสนอมาแค่ราว 5,000 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้แฟนบอลของ “ปีศาจแดง” ใจตุ๊มๆต่อมๆ กันพอสมควรเมื่อข่าวคราวการเทคโอเวอร์สโมสรนั้นเงียบกริบ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากทั้ง 2 กลุ่มทุนที่ยื่นข้อเสนอในการประมูลครั้งนี้ รวมไปถึงทางฝั่งของตระกูลเกลเซอร์ ทำให้หลายคนคิดกันไปไกลว่ามหาเศรษฐีอเมริกันอาจเปลี่ยนใจไม่ขายทีมแล้ว

อย่างไรก็ตามมีการยืนยันออกมาจาก “เดอะ ซัน” ว่าข้อเสนอของ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี สามารถเอาชนะใจตระกูลเกลเซอร์ได้แล้ว และกระบวนการทุกอย่างจะเสร็จสิ้นทุกอย่างในช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้การเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรของกลุ่มทุนจากกาตาร์เป็นการเข้ามาเป็นเจ้าของใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเงินจำนวน 6,000 ล้านปอนด์ หรือราว 2.6 แสนล้านบาทนั้น จะรวมไปถึงการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667