'ศุภชัย'ฮีโร่ซัดประตูโทน พาบุรีรัมย์บุกสยบสุโขทัย ลูกหนังไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ สนามทะเลหลวง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 3 ที่มี 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัดก่อนหน้านี้ บุกไปเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ที่มี 4 คะแนนเท่ากัน
 
นาทีที่ 3 ค้างคาวไฟ เจ้าถิ่นมีโอกาสเปิดเกมใส่ก่อน จอห์น บาจโจ้ ลากเลื้อยขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดรับบอลไว้ได้สบาย
 
นาทีที่ 7 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ คิม มิน ฮยอค ได้โหม่งแต่ว่าบอลลอยโด่งไม่ไปไหน ผู้เล่นเจ้าถิ่นช่วยกันเตะสกัดบอลทิ้งออกจากกรอบเขตโทษไปได้
 
นาทีที่ 15 เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก ค้างคาวไฟ ได้ลุ้นประตู จอห์น บาจโจ้ แตะบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงบอลเร็วไปที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต้องออกแรงล้มตัวปัดบอลออกหลังไป
 
นาทีที่ 16 เป็นโอกาสของปราสาทสายฟ้า บ้าง รามิล เชย์ดาเยฟ ได้บอลทางขวา ก่อนจะไหลสั้นให้ นิโคเลา คาร์โดโซ แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป
 
นาทีที่ 19 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางขวาบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นเจ้าถิ่นโหม่งสกัดบอลไปเข้าทาง ธีราทร บุญมาทัน ได้ตั้งป้อมเปิดบอลอีกครั้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ โกรัน เคาซิช ดูดบอลลงได้ก่อนจะยิงดีด ๆ บอลแหวกผู้เล่นที่ยืนกองกันอยู่ในกรอบ 6 หลาบอลจะเข้าประตู แต่ทว่า ราฟาเอล กัลยาร์โด้ ยืนอยู่บนเส้นโหม่งบอลได้ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด
 
นาทีที่ 30 ค้างคาวไฟ ได้เตะมุมทางซ้าย ราฟาเอล กัลยาร์โด้ เปิดบอลโค้งเข้าประตูไป ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านปราสาทสายฟ้า ปัดบอลออกมาได้ แต่ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตู จากนั้นห้อง VAR ได้ส่งสัญญาณมาถึงผู้ตัดสิน ก่อนจะมีการกลับคำการตัดสินไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากลูกฟุตบอล ยังไม่เข้าประตูแบบร้อยเปอร์เซ็นต์
 
นาทีที่ 41 รามิล เชย์ดาเยฟ ได้แตะบอลกระชากหนี จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะล็อกบอลหลอกอีกหนึ่งจังหวะ แล้วจ่ายบอลเรียดให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ตั้งป้อมยิงบอลไปติดบล็อกผู้เล่นสุโขทัย เอฟซี อย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 45+1 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ธีราทร บุญมาทัน กับ รัตนากร ใหม่คามิ ยืนอยู่ที่บอลก่อนจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน สืบเท้าเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลติดกำแพง
 
จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเกิดขึ้น จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงบุกไปเสมอ สุโขทัย เอฟซี แบบไร้สกอร์
 
กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ธีราทร บุญมาทัน ยกบอลโด่งจากแดนกลางเข้าไปในกรอบเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งเข้าไปโหม่งบอลตั้ง แต่ทว่า กิตติพันธ์ แสนสุข นายด่านสุโขทัย เอฟซี อ่านเกมอยู่ออกมาเบียดรับบอลไว้ได้ทัน ก่อนที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะเล่นบอลจังหวะต่อไป
 
นาทีที่ 57 ดิออน คูลส์ ทุมบอลเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้พักบอลก่อนจะจ่ายบอลเข้ากลางเขตโทษ ศฤงคาร พรมสุภะ เหยียดเท้าสกัดบอลมาเข้าทาง โกรัน เคาซิช วิ่งเข้าไปยิงบอลเหินข้ามคานออกหลังไป
 
GOALLL!! นาทีที่ 62 ดิออน คูลส์ แทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งเข้าไปล้มตัวยิงบอลชนเสาขวามือเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นนำ สุโขทัย เอฟซี 1-0
 
นาทีที่ 80 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม ดิออน คูลส์ วิ่งเข้าไปกดด้วยเท้าขวาเต็มข้อบอลพุ่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว
 
นาทีที่ 90+1 ค้างคาวไฟ มาได้ลุ้น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ จ่ายบอลออกขวาให้ จักรพงษ์ ผลมาตย์ ได้แต่งบอลเข้าเขตโทษก่อนจะยิงเร็ว บอลพุ่งออกหลังไปนิดเดียว
 
จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่มในเกมนี้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมี 7 คะแนน ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว เนื่องจากลงสนามเป็นคู่แรกของวัน
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
สุโขทัย เอฟซี : กิตติพันธ์ แสนสุข (ผู้รักษาประตู), จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ศฤงคาร พรมสุภะ, เลอร์ซิโอ โซลดา, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต (เชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล น.65), ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด (C), เลอสันต์ เทียมราช, เรียวเฮ อาราอิ (สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ น.71), ราฟาเอล กัลยาร์โด้ (จักรพงษ์ ผลมาตย์ น.77), จอห์น บาจโจ้, กฤษณ เกษมกุลวิไล (สมคิด ชำนาญศิลป์ น.71)
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), ศศลักษณ์ ไหประโคน, คิม มิน ฮยอค, ดิออน คูลส์, สุพร ปินะกาตาโพธิ์ (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี น.65), รัตนากร ใหม่คามิ, ธีราทร บุญมาทัน, โกรัน เคาซิช, นิโคเลา คาร์โดโซ (พรรษา เหมวิบูลย์ น.23), รามิล เชย์ดาเยฟ, ศุภชัย ใจเด็ด (อาทิตย์ บุตรจินดา น.74)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน