'โนวัค' การันตีขึ้นมือ 1 ของโลก หลังเข้ารอบสองแกรนด์ สแลม 'ยูเอส'

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ฉลองการกลับเข้ามาเล่นในศึกยูเอส โอเพน อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ อเล็กซานเดร มุลแลร์ จาก ฝรั่งเศส ขาดลอย 3 เซตรวด 6-0, 6-2, 6-3 ในการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา การันตีกลับสู่มือ 1 ของโลก แทน คาร์ลอส อัลคาราซ จากสเปน

ยอโควิช นักหวดจอมเก๋าวัย 36 ปี ซึ่งพลาดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ในปี 2022 เนื่องจากปฏิเสธรับวัคซีนโควิด-19 กำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลม ครั้งที่ 24 ในชีวิต โดยจะเข้าไปดวลกับ เบมาเบ ซาปาตา มิราเยส จาก สเปน รอบสอง

เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 3 สมัย กวาด 8 เกมแรกของแมตช์ กระทั่ง มุลแลร์ ตีไข่แตก แล้วได้รับเสียงปรบมือชื่นชมสปิริตนักสู้จากแฟนๆ รวมไปถึง บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา กับ มิเชลล์ ภรรยา ที่เข้ามาชมแมตช์นี้ด้วย

“ผมเริ่มต้นได้ยอดเยี่ยม ผมรู้ว่ามันจะต้องจบดึก เนื่องจากแมตช์เริ่มช้ากว่ากำหนด ถึงอย่างไผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่น ผมไม่แคร์ว่าจะต้องเริ่มเล่นหลังเที่ยงคืน (ท้องถิ่น) เพราะผมเฝ้ารอเวลานี้มา 2-3 ปีแล้ว ทุกๆ คนในวงการเทนนิสรู้ว่า การแข่งรอบดึก ที่อาร์เธอร์ แอช มันน่าตื่นเต้น, สนุก และเสียงเชียร์ดังสนั่นมากสุดเท่าที่คุณจะหาได้” โนวัค กล่าว

โนวัค ยอโควิช เข้าร่วม ยูเอส โอเพน ครั้งสุดท้าย คือ รอบชิงชนะเลิศ ปี 2021 พ่ายแพ้ให้กับ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย ชวดสร้างประวัติศาสตร์ “คาเลนดาร์ สแลม (แชมป์ 4 แกรนด์ สแลม ในปีเดียวกัน)”

“ผมคิดว่าผลงานของผมอธิบายด้วยตัวมันเองแล้วว่าคืนนี้ผมรู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะ 2 เซตแรก มันค่อนข้างเป็ฯการออกตัวอย่างรวดเร็ว ปิดเซตแรกแบบไม่เสียเกม ผมอาจจะสามารถตอบโต้ทุกช็อตที่เขาโจมตี ภาพรวมผมพอใจมาก หวังเป็นอย่างยิ่งผมจะรักษามาตรฐานไว้ได้ นี่แค่การเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ แต่ผมพอใจการเล่นวันนี้” ยอโควิช ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โนเล่' ผงาดนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 'บอนมาติ' ชนะเลิศฝ่ายหญิง

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเซอร์เบีย และ ไอตานา บอนมาติ แข้งสาวทีมชาติสเปน คว้ารางวัลนักกีฬาชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ในงานประกาศรางวัลเกียรติยศแห่งวงการกีฬาโลก “ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์”

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ