แฟนความเร็วสบายใจได้ 'เศรษฐา'รับปาก เร่งหาเงินจัด'ไทยจีพี'

จากกรณีที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (รักษาการ) เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนแทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ เนื่องจากหวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ
 
ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ก็น่าเป็นห่วงนะครับ คงต้องมาดูก่อนว่าที่ตัดงบประมาณไป 150 ล้านบาท เอาไปทำอะไร หรือมีทางไหนบ้าง ที่คงไว้ซึ่งกิจกรรมต่างๆ โดยลดจำนวนเงินลงไป"
 
ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การจัดการแข่งขันโมโตจีพี ถือเป็นงานสำคัญของประเทศ กกท. คงต้องทำทุกทางให้จัดการแข่งขันให้ได้ โดยทาง กกท. อาจจะต้องเกลี่ยงบประมาณ 2566 ไปรวมกับงบประมาณปี 2567 และเรื่องที่จะต้องทำควบคู่กันคือจะต้องทำเรื่องเสนอรัฐบาลใหม่ทันที เพื่อขออนุมัติงบกลาง ทันทีที่รัฐบาลใหม่เข้ามาทำงาน"
 
สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 จะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่าง 27-29 ต.ค.นี้
 

.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10 โมโต2สนาม4ที่สเปน รุ่นใหญ่บันญาญ่าเข้าวิน มาร์เกซที่2

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 6 แต้มจากเรซสุดหินที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ปรับตัวยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 24 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

'เดอะ ด็อกเตอร์'คัมแบ็ก ควบยามาฮ่าR1 ร่วมแจม'ปอร์ติเมา เทสต์'

“เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานนักบิดอิตาเลียน เจ้าของรถหมายเลข 46 คัมแบ็กสู่แทร็กอีกครั้ง ภายใต้รถแข่ง YAMAHA YZF-R1 โดยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล ศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ 2024 ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

บทสรุป MotoGP 'บันยาญ่า' ฉลองแชมป์รุ่นใหญ่ 2 ปีติด 'สมเกียรติ' จบที่ 6 'โมโตทู'

ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมป้องกันแชมป์โลกศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี ได้สำเร็จ หลัง ฮอร์เก มาร์ติน คู่แข่งชาวสแปนิช ต้องออกจากการแข่งขันในบาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'บัญญาญ่า-มาร์ติน'แย่งแชมป์โมโตจีพี เชียร์'ก้อง'ท็อป5โลก 'พีพีทีวี'ถ่ายสดสนามปิดฤดู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 สนามสุดท้ายของฤดูกาล ชมการขับเคี่ยวระหว่างแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งคนปัจุบัน “เป้กโก้” ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักบิดชาวอิตาลี เจ้าของรถหมายเลข 1 สังกัดดูคาติ เลอโนโว ดวลกับ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดชาวสเปน เบอร์ 89 สังกัดพราแม็ค เรซซิ่ง ที่รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน

'บาสเตียนินี' คว้าชัยโมโต จีพี ที่มาเลเซีย 'บันยาญ่า' จบที่ 3 โกยแต้มหนี 'มาร์ติน'

เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดสังกัดทีมโรงงานดูคาติ คว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี รายการ มาเลเซียน กรังปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ฟรานเชสโก บันยาญ่า ผู้นำคะแนนสะสม จบเรซอันดับ 3

'OR ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023' สร้างความประทับใจให้แฟน'โมโตจีพี' ทั่วโลกเป็นปีที่4

OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” พร้อมสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4